Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Yên Bái “cấp tốc” lập đoàn thanh tra vụ “siêu dinh cơ” của gia đình Giám đốc Sở TN-MT

LONG NGUYỄN

LĐO - Trong quyết định vừa ký hôm nay (9.6), Thanh tra tỉnh Yên Bái cho biết, sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường.

Chiều 9.6, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Chu Đình Ngữ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái - cho biết, cơ quan Thanh tra tỉnh vừa ra quyết định thanh tra khu dinh cơ “siêu khủng” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái.

Theo đó, Quyết định thanh tra số 71/QĐ-TTr nêu rõ, sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, tại địa chỉ tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, TP. Yên Bái.

Các đối tượng bị thanh tra gồm: UBND TP. Yên Bái, bà Hoàng Thị Huệ và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan; thời gian thanh tra từ 2015 trở lại đây và thời hạn thanh tra là 45 ngày (không tính ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).


Bên cạnh đó, quyết định còn nhấn mạnh, không chỉ giới hạn trong những nội dung nêu trên, Đoàn thanh tra gồm 6 người có quyền thanh tra, làm rõ tất cả những vấn đề khác có liên quan…

Cũng trong buổi làm việc với PV, vị Chánh văn phòng cũng gửi tới Báo Lao Động văn bản số 1163/UBND-VX có nội dung “phối hợp giải quyết nội dung phản ánh về chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường Minh Tân, TP. Yên Bái”.

Theo nội dung văn bản, để quá trình thanh tra được tiến hành thuận lợi, hiệu quả, đảm bảo công bằng, khách quan, UBND tỉnh Yên Bái đề nghị các cơ quan thông tin, báo chí không tiếp tục đưa tin, bài về vụ việc nói trên. Sau khi kết thúc thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái và Thanh tra tỉnh sẽ công bố công khai kết luận thanh tra đến các cơ quan thông tin, báo chí theo đúng quy định của pháp luật...
***

Như Lao Động đã đưa, thông tin về một quần thể sang trọng gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được xác nhận là thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Sỹ Quý khiến dư luận xôn xao.

Đáng chú ý, ngoài cơ ngơi "siêu khủng" tọa lạc trên vị trí đắc địa, thông tin về việc biến đổi mục đích sử dụng đất tại khu vực này cũng khiến những người hay chuyện nghi ngại. Theo đó, chỉ trong vòng 1 ngày (20.7.2015), 6 quyết định liên tiếp đã được ông Nguyễn Yên Hiền (Phó Chủ tịch UBND TP. Yên Bái) ký để chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý.