Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Hàng loạt cử nhân bỏ 300 triệu 'chạy' suất làm ở bệnh viện

Văn Bình

VNN - Bà Phượng nhắm vào đối tượng là cử nhân vừa tốt nghiệp ngành y để lừa “chạy” việc vào các bệnh viện với số tiền lên đến 300 triệu/suất.

Thượng tá Đặng Văn Hoạt - Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Phượng (SN 1962, trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, thời gian gần đây cơ quan Công an tỉnh Nghệ An nhận được nhiều đơn tố cáo bà Trần Thị Phượng nhận tiền để “lo” công việc nhưng không thành công, cũng không hoàn trả lại tiền.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng có nhiều nạn nhân nên Công an tỉnh Nghệ An đã lập chuyên án mang bí số 1016D để điều tra làm rõ.

Sau quá trình thu thập chứng cứ, điều tra ngày 26/10, CSĐT đã đột nhập, khám xét nhà bà Trần Thị Phượng thu nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến nhận tiền “chạy” việc.

Tại cơ quan công an, bà Phượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, 2 đối tượng liên quan khác khác là Thái Thị Lan (SN 1956) và Nguyễn Thị Hằng (SN 1985) đều trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh.

Theo lời khai, con mồi nhóm này nhắm tới là các sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành y đang muốn vào làm tại các bệnh viện.

Phượng giới thiệu mình có thể “giúp” xin việc vào các bệnh viện lớn trong tỉnh với số tiền từ 150 triệu đến 300 triệu đồng/suất.

Sau khi nhận tiền từ những người nhờ chạy việc, Phượng chuyển cho Lan và Hằng cất giữ.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, có hơn 60 người đã chuyển cho Phượng tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. 

Do Thái Thị Lan đến đầu thú, khắc phục hậu quả nên được tại ngoại để phục vụ điều tra. 

Riêng đối với Nguyễn Thị Hằng, cơ quan cảnh sát điều tra đang xác minh, làm rõ hành vi, vai trò trong đường dây "chạy" việc này.

Hiện tại, cơ quan Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.