Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bưu điện Đà Nẵng dùng… xe rùa chuyển thư?

Lê Đình Dũng

MTG - Đó là bức xúc của nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, Chủ tịch Hội Nhà văn Đà Nẵng khi Bưu điện Đà Nẵng phải mất 5 ngày để chuyển thư của ông khi khoảng cách chỉ có 1 cây số.

Trao đổi với Một Thế Giới, nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm cho biết: “Trong nhiều năm qua khi chúng tôi gửi công văn, giấy mời cho các nhà văn, nhà báo tại bưu cục phường Thanh Bình thì phần lớn không đến được và nếu đến thì quá chậm.

Ông Khiêm dẫn chứng: Ngày 5.1.2017, giấy mời của Hội Nhà văn Đà Nẵng gửi tại bưu cục Thanh Bình đã được đóng dấu đỏ xác nhận ngày và dấu tiền tem.

Ngày 6.1.2017, phía sau thư có dấu đen xác nhận của Bưu cục Đà Nẵng. Nhưng đến 12 giờ kém 5 phút ngày 10.1.2017 thư mới đến tay người nhận.

“Tại sao từ nơi tôi gửi công văn đến nơi người nhận chưa đầy 1km (K31/4 đường Bắc Đẩu. Q.Hải Châu) mà nhân viên đưa thư đi mất 5 ngày? Câu hỏi này xin gửi đến Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng”, nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm thắc mắc và khẳng định lãnh đạo bưu chính cần phải biết và phải có câu trả lời.

Cũng theo ông Khiêm, việc này đã diễn ra nhiều năm rồi, ông rất giận nhưng rồi bỏ qua. Nay hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền việc xây dựng đời sống văn hóa cho thành phố Đà Nẵng nên ông có đôi lời chia sẻ.

Thư của Hội Nhà văn Đà Nẵng gửi cho hội viên

Nhưng phải mất 5 ngày mới đến tay người nhận

Sáng 12.1, trả lời báo điện tử Một Thế Giới, bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng thừa nhận đây là lỗi của phía bưu điện.

“Tôi đã nghe phản ánh của anh Khiêm và nhận lỗi. Sắp tới tôi sẽ sắp xếp thời gian xin lỗi anh Khiêm về vấn đề này”, bà Nga nói.

Theo bà Nga, do cuối năm lượng hàng, bưu phẩm, thư từ chuyển về từ Hà Nội, TP.HCM và các nơi rất lớn nên đơn vị rất khó khăn trong việc vận chuyển. Bà Nga cũng cho biết thêm các nhân viên bưu điện đã rất cố gắng và làm việc hết công suất vào thời gian cao điểm này.