Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Bắt khẩn cấp Hiệu trưởng Trường Ngô Mây nhận 300 triệu đồng tiền chạy viêc

PHƯƠNG LINH

(GDVN) - Hiệu trưởng Trường Ngô Mây, ông Huỳnh Bê vừa bị tạm giam 4 tháng, để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/3, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk vừa xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với ông Huỳnh Bê – Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Ngô Mây.

Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đã được tống đạt tới ông Huỳnh Bê vào sáng cùng ngày, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Hòa An.

Ngay sau khi tiến hành các thủ tục tố tụng đúng theo quy định, ông Huỳnh Bê đã bị dẫn giải về Trường trung học cơ sở Ngô Mây, nhà riêng để tiến hành các thủ tục khám xét.

Ông Huỳnh Bê bị tạm giam, để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, trong thời gian vừa qua, hàng loạt giao viên, người dân ở huyện Krông Pắk đã có tường trình, tố cáo đến cơ quan Công an cho biết, ông Huỳnh Bê đã nhận hàng trăm triệu đồng của họ để “chạy” việc.

Đầu tiên, vào tháng 7/2017, bà L. là một người dân ngụ tại huyện Krông Pắk đã tố cáo lên cơ quan Công an, ông Huỳnh Bê đã nhận của bà 300 triệu đồng để nói nhận con của bà vào dạy ở Trường Cao đẳng Sư phạm của tỉnh. 

Sau gần 1 năm trôi qua, xin việc không thành, nhưng khi đòi lại tiền của bà L. thì ông Huỳnh Bê lại không chịu trả.

Ngoài ra, nhiều nạn nhân khác cũng tố cáo ông Bê nhận hàng trăm triệu đồng của họ để “chạy” việc làm, trong đó có cả nhận vào làm ở Trường Ngô Mây.

Song song đó, ông Bê còn bị các giáo viên tố cáo cắt xén tiền lương, con trai của ông Bê đã nghỉ dạy 4 tháng nhưng vẫn có tên trong bảng lương.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pắk vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.