Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Ca sĩ Ánh Tuyết giã từ nhạc Nguyễn Ánh 9

HÒA BÌNH

(PLO)- Ngày 4-4, sau những lùm xùm trên mặt báo về việc nhạc sĩ Nguyễn Quang, con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nặng lời với mình, ca sĩ Ánh Tuyết đã quyết định đưa tên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ra khỏi đêm nhạc ngày 15-4 của chị.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ca sĩ Ánh Tuyết nói: “Sau khi gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có ý kiến dứt khoát không đồng ý cho tôi làm đêm nhạc tưởng niệm chú vào tối 15-4 ở rạp Nam Quang, nói rằng hát vài bài thì được, tôi đã ngưng đêm nhạc này. Tôi đã đổi từ đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sang đêm nhạc tưởng niệm năm nhạc sĩ, trong đó có nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Nhưng đến ngày 3-4, khi Nguyễn Quang đã có những lời nói không thể tưởng tượng về tôi, báo chí đăng rầm rộ thì tôi thấy nên thôi, không nên để tên của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong chương trình của mình nữa. Chứ để mà chi nữa”.

Trả lời câu hỏi chị chỉ không hát nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong sự việc này thôi có phải không? Về sau chị có tiếp tục hát nhạc Nguyễn Ánh 9 nữa hay không? Ánh Tuyết trả lời: “Tôi nghĩ chắc là khó, với tâm trạng như tôi thấy rất sợ hiện nay là rất khó”.

Được biết, ngày 4-4, trên trang cá nhân, ca sĩ Ánh Tuyết đã thông báo đêm nhạc ngày 15-4 tại phòng trà Nam Quang do chị tổ chức chỉ còn là đêm nhạc tưởng nhớ bốn nhạc sĩ: Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, thay vì tưởng nhớ năm nhạc sĩ Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn và Nguyễn Ánh 9 như trước đó. Còn trước đó nữa, đêm nhạc này đã được tổ chức với tên gọi Đêm tưởng niệm một năm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Cũng vào ngày 15-4, ngày giỗ đầu của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, gia đình ông sẽ tổ chức đêm nhạc tưởng niệm ông ở phòng trà Nguyễn Ánh 9 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.