Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Người Myanmar chúng tôi rất bức xúc vì tấm ảnh này!

FB Lê Nguyễn Hương Trà

Một nhà sư người Myanmar vừa chia sẻ hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam trên bìa tạp chí Heritage Fashion do Vietnam Airlines phát hành.

"Người Myanmar chúng tôi rất bức xúc vì tấm ảnh này. Shwedagon là thánh đường tín ngưỡng của chúng tôi và các Phật tử, là nơi thiêng liêng và có rất nhiều di tích đã được công nhận.

Làm ơn chấm dứt ngay hành động xúc phạm văn hoá và tín ngưỡng của người khác!

Đừng dùng hình ảnh của Chùa Shwedagon để in trang phục cho phụ nữ!

Tất cả dân Myanmar của chúng tôi đều tôn trọng người Việt Nam mỗi khi có dịp gặp gỡ. Nhưng các bạn lại không hề tôn trọng chúng tôi. Người làm kinh doanh và marketing phải rất nhạy cảm để có thể thu hút đám đông một cách tử tế. Vì vậy, đại diện cho người dân Myanmar tôi vô cùng thất vọng và sẽ báo cáo việc này với Lãnh sự quán Việt Nam ở thủ đô Yangon cũng như báo cáo với Lãnh sự quán của chúng tôi ở Việt Nam, cùng hàng loạt các đại lý vé của Vietnam Airlines ở Yangon.

Hãy làm gì đó để sửa chữa sai lầm này. Tôi không thể nói nên lời nào nữa!"

P/s: bộ này may từ gấm Thái Tuấn nha!

- Theo truyền thuyết, Shwedagon Pagoda còn gọi là chùa vàng, có từ trước khi Phật qua đời - cách đây 2500 năm; còn các nhà khảo cổ thì cho rằng chùa được xây vào khoảng thế kỷ VI đến X. Đây là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar, hiện lưu giữ 4 báu vật của Phật giáo.
***


Dear Vietnamese Airlines, 

designers and models.

We Myanmar people really got upset for this photo.

Shwedagon is Holy place of a religion and Buddha hair ,robes,and other relics were enshrined ..

Plz avoid the disrespectful behavior which insult other people's culture and beliefs..

Plz don't use the pictures of Shwedagon

Pagoda for women wearing.

is that your inflight magazine?????

You guys really fuck to all our burmese people heart.

U can see how we respect on religious in everywhere

We can't allow everyone who wears short skirts and pants to climb up to the pagoda even u r local or tourist

Now your vietnamese girl wear pagoda as your traditional dress.

it's very ridiculous

We burmese respect each and everyone of vietnamese when we meet everywhere but you guys are not.

Doing business or marketing is very sensitive to attract people.

So I really upset on behalf of Burmese and will report to your vietnam embassy in Yangon as well as report our embassy in Vietnam more over your airline office in Yangon.

please do some action in urgent for this matter.

Really shameful for your company marketing

Speechless

Venerable Nayaka