Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thực tế Sơn Trà

FB Tuan GreenViet

Tin từ các thổ địa đi cùng bác Đam, Bác Sự trên Sơn Trà chuyển về.

Bác Đam ghé thăm khu vực phá tan hoang Sơn Trà của Khu DL Biển Tiên Sa.

Tiếp theo sẽ là đi ngắm các bạn Vooc thân yêu của Sơn Trà. Nhóm thổ địa đang làm việc tích cực để đảm bảo bác Đam sẽ được nhìn thấy Vooc. Các thiết bị như ống nhòm, telescope đã chuẩn bị sẵn. Các vị trí có Vooc xuất hiện được kiểm tra kỹ.

Sợ trời trưa, mấy bạn Vooc không ra thì hơi buồn. Nhưng chắc chắn Vooc sẽ vui vì có khâch quí.

P/s: Ảnh của ông lão câu cá phát hiện rừng Sơn Trà bị phá Le Phuoc Chin

* BÁC ĐAM VÀO HỘI AN, TÂM TÌNH VỚI BÁC SỰ, VÀ HAI BÁC ĐI NGẮM CẢNH SƠN TRÀ CÙNG "THỔ ĐỊA" SƠN TRÀ. VẬY THỔ ĐỊA SƠN TRÀ LÀ AI?

Ai đoán đúng tặng ngay cafe luôn.

Trên chuyến bay VN161 Hà Nội - Đà Nẵng khởi hành lúc 7h55 sáng nay 27/5 có một vị khách đặc biệt. Sau khi máy bay hạ cánh lúc 9h05, vị khách ấy cùng "thư đồng" của mình vào thẳng Hội An để gặp một người tâm giao.

Sau phút hàn huyên, trưa cùng ngày, ba người họ cùng làm một chuyến "phượt" vòng quanh bán đảo Sơn Trà qua sự hướng dẫn của một vài "thổ địa" ở đây. Chỉ chừng đó, đến và đi lặng lẽ, không bầu đoàn thê tử cũng chẳng tiền hô hậu ủng!






Chiều cùng ngày, vị khách đặc biệt ấy sẽ quay ra Hà Nội. Và ngày mai 28/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra cuộc họp có ảnh hưởng lớn lao đến tương lai của bán đảo Sơn Trà.

Việc chuyển cuộc họp từ Đà Nẵng (theo dự kiến ban đầu) ra Hà Nội là do sáng thứ Hai 29/5, Bộ VH-TT-DL báo cáo trước Quốc hội dự thảo Luật Du lịch, nên nếu chiều Chủ nhật vào Đà Nẵng họp về bán đảo Sơn Trà thì sẽ quá cập rập cho Bộ này.

Đây là lý do hoàn toàn khách quan, và theo thông tin được khẳng định, dù diễn ra ở Đà Nẵng hay Hà Nội thì vẫn không ảnh hưởng gì đến nội dung của cuộc họp và những quyết sách sẽ được đưa ra!

Và cũng xin nhắc lại, tôi dự cảm rằng cuộc họp sẽ đi đến việc tạm dừng Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà cũng như tạm dừng triển khai các dự án du lịch đã cấp phép tại bán đảo Sơn Trà, chờ xem xét, đánh giá một cách toàn diện mọi vấn đề liên quan trước khi có kết luận cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ!

P/s: facebook Hai Chau