Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Nguồn cát hợp pháp, dự án Đa Phước được thi công trở lại

Đình Thiên

(Dân Việt) Dự án Khu đô thị Đa Phước bị dừng thi công từ ngày 27.3 nay đã được Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho phép thi công trở lại vì chứng minh được nguồn gốc vật liệu xây dựng.

Theo đó, chiều 21.4, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng đã ký văn bản đồng ý cho phép dự án được thi công trở lại ở hạng mục bờ kè lấn biển và san lấp.

Theo văn bản của Sở Xây dựng, ngày 27.3.2017, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu kiểm tra thực tế hiện trường và lập biên bản ngừng thi công đối với hạng mục bờ kè lấn biển và san lấp, với lý do để chủ đầu tư là Công ty TNHH The Sunrise Bay giải trình nguồn gốc vật liệu dùng để san lấp mặt bằng và thi công bờ kè.

Sau khi bị dừng thi công, chủ đầu tư đã có văn bản nêu việc đơn vị mình ký hợp đồng với Công ty CP Xây dựng và lắp máy Trung Nam thi công trọn gói công tác thi công kè và san lấp mặt bằng.

Trong hợp đồng này quy định rõ nguồn gốc vật liệu xây dựng phải hợp pháp theo quy định của pháp luật. Cụ thể trong hợp đồng này chủ đầu tư dự án Đa Phước yêu cầu: Đá khai thác từ các mỏ thuộc Hoà Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Đại Lộc(Quảng Nam), cát khai thác từ huyện Tây Giang (Quảng Nam).

Qua xem xét, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã thống nhất hạng mục bờ kè lấn biển và san lấp của dự án Sunrise Bay được thi công trở lại, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải thường xuyên kiểm tra nguồn gốc vật liệu xây dựng đầu vào bảo đảm tính hợp pháp về nguồn gốc, xuất xứ.

Đối với các công trình xây dựng tạm để phục vụ thi công các hạng mục chính được miễn giấy phép phải nằm trong Tổng mặt bằng thi công công trường do Chủ đầu tư  phê duyệt.