Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Lại nhiễu sóng tiếng Trung Quốc ở Hội An

Hồng Sơn

Đất Việt - Tình trạng nhiễu sóng tiếng Trung Quốc tiếp tục xuất hiện tại một số loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chiều ngày 28/8, xác nhận với phóng viên Báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết tình trạng nhiễu sóng "lạ" nghe xí lô xí là của một số loa đài truyền thanh ở một số xã, phường tại thành phố.

Đây là lần thứ thứ 2 xảy ra hiện tượng này.

Theo ông Dũng, trước đó hồi tháng 5/2016, tại xã Cẩm Kim, loa phát thanh của đài cũng bị nhiễu sóng "lạ" đã được Đài Truyền thanh – Truyền hình Hội An khắc phục xong.

Để chấm dứt tình trạng nhiễu sóng “lạ” trên thì ông Dũng cho biết hiện UBND thành phố đã chỉ đạo Đài TT-TH Hội An gấp rút mua bộ chắn sóng chống nhiễu để cài đặt cho tất cả các đài truyền thanh của 13 xã phường của thành phố. Khi lắp đặt bộ chắn sóng chống nhiễu thì tình trạng nhiễu sóng sẽ không xuất hiện nữa.

Theo ông Dũng vào khoảng 11 giờ trưa ngày 27/8, người dân ở khu vực phường Cẩm Châu phản ánh rằng loa phát thanh khu vực này phát bằng tiếng Trung Quốc kéo dài nửa tiếng đồng hồ.

Theo bà Trương Thị Nguyệt Cẩm, Trưởng đài Truyền thanh - Truyền hình TP.Hội An, sau khi nhận được thông tin, cán bộ kỹ thuật của đài đã xuống xử lý xong ngay sau đó.

Bà Cẩm cũng xác nhận đây là lần thứ hai tình trạng nhiễu sóng tiếng Trung Quốc xảy ra với các loa phát thanh tại địa bàn thành phố.

Vào khoảng 11 giờ trưa ngày 27/8 là hiện tượng nhiễu nặng nhất của loa phường Cẩm Châu. Trước đó hồi tháng 5/2016, tình trạng nhiễu sóng này xảy ra tại loa phát thanh ở xã Cẩm Kim.

Trao đổi về sự việc trên, một lãnh đạo Sở TT-TT tỉnh Quảng Nam cho biết đã nắm được thông tin qua báo chí, còn phía địa phương là TP Hội An chưa có báo cáo chính thức bằng văn bản đề nghị Sở hỗ trợ xử lý tình trạng trên.

Trước đó, Sở TT-TT TP Đà Nẵng xác nhận địa bàn quận Ngũ Hành Sơn hiện có 78 cụm loa trong các khu dân cư thuộc Đài 04 phường Khuê Mỹ, Mỹ An, Hòa Hải và Hòa Quý. Cụm loa theo phản ánh bị nhiễu sóng và phát tiếng Trung Quốc được đặt tại số nhà 28 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Đây là 1 trong 14 cụm loa ở khu dân cư thuộc phường Khuê Mỹ thu sóng do đài truyền thanh không dây của phường phát trên tần số 97,5 MHz đã được Cục Tần số Vô tuyến điện cấp giấy phép.