Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Cán bộ quy tắc đô thị lấy đồ của người lấn vỉa hè thay cho đi chợ(?)

Đình Thiên

(Dân Việt) Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng có hiện tượng cứ chiều chiều lại thấy mấy cán bộ Quy tắc đô thị đi ngang qua chỗ mấy bà bán lấn chiếm vỉa hè lấy đồ không tốn tiền, thay tiền đi chợ.

Chiều 30.5, tại buổi họp UBND thường kỳ tháng 4 - 5 và nghe báo cáo các nội dung chuẩn bị kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã dành nhiều thời gian nói về việc xây dựng trái phép và quy tắc đô thị (QTĐT).

Tại buổi họp, ông Huỳnh Đức Thơ nhắc lại chuyện một học sinh gửi thư đến ông phản ánh sự nhũng nhiễu của QTĐT quận Hải Châu đang gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Ông Thơ nói rằng: “Tôi đọc bức thư của cháu bé mà rất xúc động. Tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Hải Châu và các quận, huyện khác chấn chỉnh lại. Trật tự đường phố, trật tự xây dựng không tốt là do mấy ông này (QTĐT - PV). Trật tự xây dựng, vỉa hè, lòng đường mấy ông xuống họ đưa cho mấy đồng rồi thôi. Mà lơ ông này thì ông khác cũng làm được, rất bầy hầy”, ông Thơ nói.

Theo chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, một trong nhiều nguyên nhân khiến lực lượng QTĐT này "bầy hầy" có phần do tư cách, đạo đức, sự nghiêm minh, sự chính quy và chuyên nghiệp, sự giám sát của lãnh đạo địa phương đối với lực lượng QTĐT không nghiêm.

Ông Thơ cũng kể câu chuyện tài xế của ông có lần thấy lực lượng QTĐT chiều chiều đi ngang qua chỗ mấy bà bán lấn chiếm vỉa hè lấy đồ không tốn tiền, thay tiền đi chợ. “Tất nhiên không phải tất cả lực lượng QTĐT có hành động như vậy, nhưng rõ ràng ở dưới rất lộn xộn”, ông Thơ chia sẻ.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu chủ tịch các quận, huyện triệu tập hết đội ngũ dưới, mời công an phường tới để nói chuyện, chấn chỉnh lại. Sở Nội vụ cử người xuống xem thử buổi nói chuyện có nghiêm túc hay không.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện nay kinh tế Đà Nẵng phát triển nhanh, nhà cửa mọc lên nhan nhản, khách du lịch rất đông dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp. Hiện tại các khách sạn, các căn hộ trên lý thuyết đều có bãi đỗ xe nhưng lại không để đúng quy định, xe vẫn tràn hết ra lòng đường.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng lưu ý việc xây dựng trái phép ở quận Liên chiểu và huyện Hòa Vang.

"Các đồng chí lãnh đạo quận, huyện phải làm cứng rắn hơn nữa. Những địa phương đã có kết luận thanh tra về các trường hợp vi phạm thì anh phải xử lý cán bộ đó trong thẩm quyền cho phép, đừng đợi khi UBND TP đưa văn bản xuống yêu cầu phải làm việc đó”, ông Thơ nói.