Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Thấy dinh cơ “khủng” của Giám đốc Sở, người dân cũng phải suy nghĩ!

Quang Phong

Dân Trí - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho rằng, không chỉ báo chí mà ngay cả người dân khi thấy khu “biệt phủ” của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái cũng phải suy nghĩ.

Ngày 13/6, bên hành lang Quốc hội, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) - đã trao đổi với báo chí những vấn đề liên quan đến dinh cơ “khủng” thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Ông Phạm Trọng Đạt cho biết, việc Thanh tra tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra các vấn đề liên quan đến khu dinh cơ “khủng” thuộc gia đinh ông Phạm Sỹ Quý là đúng theo phân cấp quản lý cũng như quy định của pháp luật.

“Thanh tra tỉnh đang làm rõ vấn đề đất đai tại đây. Nhưng sau khi có kết luận thì báo chí có thể hỏi thêm về nguồn gốc tài sản ở trên đó cũng như tài sản này có được kê khai hay không?”, ông Đạt nói.

Trước những lo ngại việc ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái), thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra liệu có thực sự khách quan? Ông Đạt cho rằng chưa có căn cứ để nói khách quan hay không.

“Ngay như vụ việc ở Thanh Hóa, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đang làm rõ nên ở đây, chúng ta nên chờ kết luận”, ông Đạt cho hay.

Theo Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, không chỉ báo chí mà ngay cả người dân khi thấy khu “biệt phủ” của gia đình ông Giám đốc Sở này cũng phải suy nghĩ.

Ông Đạt cho rằng, dư luận có ý kiến về khu đất và nhà trên là có cơ sở. “Vì sao một ngày có tới 6 quyết định ký chuyển đổi đất như vậy? Liệu nếu là người dân có được như thế không? Ngoài ra, những tài sản đó nguồn gốc ở đâu? Có được kê khai hay không? Những việc này cần phải làm rõ ràng” - ông Đạt nói.