Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Thủ tướng nhận trách nhiệm vụ đoàn xe qua phố cổ Hội An

Lê Kiên

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông đi bộ vào phố cổ Hội An, đoàn xe đi sau rất xa nên không biết, nhưng Thủ tướng xin nhận trách nhiệm về việc này và xin lỗi để người dân thông cảm.

Những lời chân thành trên được Thủ tướng đề cập khi phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020, diễn ra sáng 17-8.

"Thủ tướng đi vào đường phố, đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm" - Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhấn mạnh đến tinh thần “Chính phủ phục vụ chứ không phải Chính phủ hưởng thụ”. Lấy ví dụ từ việc Thủ tướng có ý kiến về vụ “quán Xin Chào”, có người nói là tại sao việc nhỏ như vậy mà Thủ tướng cũng phải có ý kiến. 

“Tôi hỏi lại người đó là nếu khởi tố bố của anh thì nó là việc nhỏ hay việc lớn. Chính phủ phải quán xuyến cả việc lớn và việc nhỏ” - Thủ tướng bày tỏ.

Theo Thủ tướng, người dân có quyền tham gia phản biện, góp ý với cơ quan nhà nước.

“Tôi cầm cái máy điện thoại này, có bao nhiêu cán bộ nhũng nhiễu, người dân nhắn tin cho Thủ tướng hết. Các đồng chí đừng tưởng tôi không biết” - ông nói.

Trong phát biểu kết luận khá dài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiều lần nhấn mạnh việc phải kiên quyết loại bỏ tiêu cực, nhũng nhiễu, xây dựng chính quyền liêm chính từ trung ương đến địa phương.
***

Chuyến đi bộ của Thủ tướng ở Hội An

Theo trang web Chinhphu.vn, trước khi dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng đã đi bộ, trò chuyện với du khách, người dân ở Phố cổ Hội An.

Sự xuất hiện bất ngờ của Thủ tướng vào tầm chiều muộn 8-8 đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất đông du khách, nhiều người mạnh dạn tới chụp ảnh kỷ niệm với Thủ tướng.

Trước sự quan tâm đó, Thủ tướng nói vui rằng “tôi quảng bá cho du lịch Hội An đấy nhé”.