Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Đóng dấu đỏ giấy mời liên hoan giám đốc bảo hiểm về hưu

Quốc Huy - Văn Bình

VNN - Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện nghỉ hưu, cấp phó đóng dấu đỏ mời từ cấp tỉnh tới huyện đến giao lưu liên hoan.

Giấy mời "Nhân dịp đồng chí Nguyễn Thị Kim Chung - Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu nghỉ hưu. Được sự đồng ý của BHXH tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳnh Lưu" do Phó giám đốc Đặng Ngọc Thọ ký tên, đóng dấu cơ quan kính gửi.

Giấy mời được ký vào ngày 1/10, buổi tiệc diễn ra vào 16h ngày 6/10, tại nhà khách Huyện ủy Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Cụ thể, giấy mời ghi rõ: Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu trân trọng kính mời lãnh đạo bảo hiểm tỉnh Nghệ An, cấp phó, trưởng phòng...

Thường trực UBND, các phó, trưởng phòng ban cấp huyện; một số ngành y tế, giáo dục và nhiều cơ quan chức năng đóng trên địa bàn huyện cũng được ''vinh dự'' mời đến.

Giấy mời còn ghi đậm dòng chữ: "Sự có mặt của các đồng chí là niềm vinh hạnh lớn của cơ quan chúng tôi. Rất mong được đón tiếp".

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận đã có nhiều người đến tham dự buổi giao lưu liên hoan.

GĐ BHXH Nghệ An: Khó chấp nhận đóng dấu mời liên hoan hưu

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An Lê Trường Giang cho biết, việc ông Đặng Ngọc Thọ ký tên mời nhiều cơ quan đến tham dự giao lưu liên hoan là hoàn toàn không ổn, khó chấp nhận.

Ngay trong sáng nay, ông Giang đã ký công văn yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ, viên chức BHXH huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

"BHXH tỉnh Nghệ An không có chủ trương để BHXH huyện Quỳnh Lưu phát hành giấy mời liên hoan cho bà Nguyễn Thị Kim Chung nghỉ hưởng chế độ'' - công văn khẳng định.

Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu BHXH huyện tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với tổ chức, cá nhân về việc phát hành giấy mời tổ chức liên hoan.

Chuyện chưa từng có trong 20 năm qua

Ông Giang nói: Khoảng 16h chiều qua, tôi là người trực tiếp trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Kim Chung. Đồng thời trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu cho ông Đặng Ngọc Thọ, tại hội trường nhà khách Huyện ủy.

“Buổi liên hoan chỉ diễn ra mấy mâm đơn giản chỉ có khách mời trên địa bàn huyện tham dự” - lời ông Giang.

''Sáng nay, tôi kiểm tra lại văn thư không nhận được giấy mời mà BHXH huyện Quỳnh Lưu gửi đến. Do đó, khi phát hiện có giấy mời đóng dấu cơ quan tôi thấy không ổn” - ông Giang quả quyết.

Theo ông, "tổ chức bảo hiểm hoạt động chính danh, phục vụ an sinh xã hội, quyền lợi cho người dân mà làm như thế là phản cảm".

Ông Hồ Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xác nhận có nhận được giấy mời và đã đến dự.

Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng, việc phát giấy mời như trên có 3 điểm không đúng: Phạm vi mời quá rộng với một cán bộ về hưu. Trong giấy mời có nêu được sự cho phép của UBND huyện là sai. UBND huyện không có một văn bản cho phép nào cả.

Và, giấy mời trong giờ hành chính thì không thể được.

Lý do ông Dũng đến tham gia buổi liên hoan là bởi, “trong cuộc liên hoan đó có những nội dung như: Công bố quyết định nghỉ hưu, quyết định bổ nhiệm giám đốc mới và báo cáo nhiệm vụ triển khai kế hoạch tiếp theo”.

Ông Hồ Văn Thanh - Chánh văn phòng UBND huyện cũng cho biết: “Tôi có nhận được giấy mời và đến dự. Nhưng chỉ dự phần công bố quyết định nghỉ hưu và bổ nhiệm giám đốc mới. Sau đó do bận việc nên không tham gia liên hoan”.

Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An khẳng định, việc phát hành giấy mời mà dùng con dấu cơ quan là tùy tiện. Chuyện này chưa từng có trong 20 năm qua của ngành BHXH Nghệ An. Việc này gây phản cảm cho người dân, uy tín của ngành.

“Đây là bài học cho tất cả đơn vị trên địa bàn tỉnh'' - ông Giang nhìn nhận.