Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

'Tôi không được đụng đến sức khỏe ông Trịnh Xuân Thanh'

TP - Tối ngày 8/9, Bác sỹ, chuyên khoa II Trương Đình Duy - Phó Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh ủy Hậu Giang đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Tiền Phong xung quanh vấn đề sức khỏe ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Là cán bộ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của tỉnh, ông có biết thông tin về tình hình sức khỏe của ông Trịnh Xuân Thanh hiện nay không?

Chúng tôi không khám sức khỏe cho anh Thanh, vì ảnh thuộc Trung ương chứ ở tỉnh không quản lí.

Có tin nói rằng ông Thanh báo cáo là đang điều trị bệnh gout, ông có nắm được không?

Ông Thanh do Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của Trung ương quản lý, họ tổ chức khám ở bệnh viện Thống Nhất (TPHCM), ở đây tôi không nắm được. Nếu có bịnh thì anh đi khám, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh chưa có khám lần nào cho anh Thanh.

Theo kinh nghiệm của một bác sỹ, ông thấy sức khỏe ông Trịnh Xuân Thanh như thế nào?

Trước giờ tôi chưa từng khám nên tôi đâu có biết. Trước tháng 7/2016 vừa rồi tôi có gọi điện cho anh Thanh hỏi là anh có đi khám sức khỏe do Trung ương tổ chức không, ảnh trả lời mỗi một câu là “tôi bận”. Từ đó đến nay tôi không liên lạc với anh Thanh.

Dù sao ông Thanh là người của tỉnh Hậu Giang, lẽ ra Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe của tỉnh cũng phải quan tâm?

Không. Cái nào của Trung ương thì Trung ương quản, ở đây đâu có nắm được gì. Ví dụ như giấy khám sức khỏe, hồ sơ của ảnh (ông Thanh - PV) mà xin photo mấy ổng ở Trung ương cũng không cho, bí mật mà. Của Trung ương nên tụi tôi đâu có dám rờ đến, muốn xin hồ sơ cũng không được.

Nếu bản thân ông Thanh có bệnh gì thì lên Bệnh viện Thống Nhất khám. Lên trên đó người ta xác định chứ dưới đây không có quyền đụng đến sức khỏe ông Thanh.