Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Khiển trách cảnh sát “gạt tay trúng má phóng viên”

Nguyễn Hoàng

TPO - Liên quan vụ phóng viên Trần Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) bị cán bộ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh xô xát, chiều 29/9, đại tá Nguyễn Duy Ngọc (Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT đã có kết luận về vụ việc.

Theo nội dung đại tá Ngọc phát ngôn trên VTV, khi lực lượng công an bảo vệ hiện trường có cả lực lượng cảnh sát công khai, lực lượng công an xã, trinh sát hóa trang cùng các đơn vị làm nghiệp vụ thực hiện các biện pháp theo sự chỉ đạo của cơ quan cảnh sát điều tra thì lúc này có một số phóng viên tiến tới hiện trường tác nghiệp. 

Lúc bấy giờ, phóng viên không xuất trình được thẻ nhà báo cũng như giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường. 

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đồng chí Hưng và đồng chí Thuyên là cảnh sát hình sự huyện Đông Anh đã có xô xát với phóng viên. “Đồng chí Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế và trúng vào má nhà báo Quang Thế, sau đó có hành động giơ chân đá nhà báo Quang Thế nhưng không trúng. Đồng chí Thuyên thì gạt tay vào một máy quay” – đại tá Ngọc nói. 

Ông Ngọc cũng cho biết, không có thương tích đối với anh Quang Thế và anh Thế cũng từ chối yêu cầu trưng cầu giám định sức khỏe. Công an Hà Nội đã giao chỉ huy Công an huyện Đông Anh cùng Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Hưng. 

“Đối với đồng chí Thuyên, do chưa có hành động cụ thể và chưa gây ra các tác hại cụ thể thì chúng tôi yêu cầu kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm” – ông Ngọc cho biết. 

Về phía phóng viên Quang Thế, đại tá Ngọc cho rằng, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính, anh Thế đã có những hành vi như “đi vào khu vực hiện trường mà không được phép, tác nghiệp chung quanh hiện trường không được phép”.