Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Hai lần bị kỷ luật vẫn được dự đại hội thi đua yêu nước

An Sơn

(Dân Việt) Điều khiến nhiều người dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên- Huế bất ngờ là việc ông Nguyễn Việt Đức - Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy Học viện Âm nhạc Huế, người đã 2 lần bị kỷ luật vì nhiều sai phạm, lại có tên trong danh sách đại biểu dự đại hội.

Ngày 4.8, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên- Huế lần thứ 4, giai đoạn 2010-2015, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh này. Tham dự đại hội có 433 đại biểu chính thức là gương điển hình tiên tiến được bầu từ cơ sở trong giai đoạn 5 năm, từ 2010-2015.  

Điều khiến nhiều người dự đại hội bất ngờ là việc ông Nguyễn Việt Đức - Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy Học viện Âm nhạc Huế, người đã 2 lần bị kỷ luật vì có nhiều sai phạm, lại có tên trong danh sách đại biểu dự đại hội.

Trước đó, Bộ VHTTDL đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Đức. Mới đây nhất, ngày 27.7, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thừa Thiên- Huế cũng đã công bố quyết định kỷ luật ở mức khiển trách về mặt đảng đối với ông Đức.

Theo ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, việc có tên ông Đức trong danh sách đại biểu là do quy trình này diễn ra trước. Theo ông Cao, đại hội thi đua yêu nước cũng không có khâu xác minh tư cách đại biểu như đại hội đảng, mặt khác, đến nay UBND tỉnh cũng chưa nhận được văn bản nào về việc kỷ luật đối với ông Đức, nên việc có tên ông này trong danh sách đại biểu là bình thường.

Khoảng giữa năm 2014, một số cán bộ của Học viện Âm nhạc Huế gửi đơn khiếu nại tới Bộ VHTTDL về những khuất tất trong kỳ thi tuyển công chức của học viện này do ông Đức làm chủ tịch hội đồng. Trong đó, sự việc gây ra nhiều bức xúc là việc 2 người con gái của ông Đức đều trúng tuyển, nhiều người không đủ điều kiện vẫn được dự thi;  bên cạnh đó nhiều cán bộ công tác lâu năm, đạt kết quả tốt lại bị trượt… 

Sau khi nhận được đơn tố cáo, các cơ quan của Bộ VHTTDL đã vào cuộc kiểm tra và xử lý kỷ luật đối với ông Đức. Tiếp đó, Bộ VHTTDL cũng đã công bố danh sách trúng tuyển viên chức mới của Học viện Âm nhạc Huế.

Việc ông Đức bị Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thừa Thiên- Huế kỷ luật khiển trách cũng xuất phát từ những sai phạm nói trên.