Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Công an Hà Nội điều tra vụ nữ nhà báo bị dọa "mua quan tài ngay"

Đào Thanh Tuy

SOHA - Sáng 10/4, chị Nguyễn Thị Thu Trang, Phóng viên Báo Phụ nữ TP. HCM đã được Công an TP. Hà Nội mời làm việc để lấy lời khai xung quanh chuyện bị đe dọa “đi mua quan tài cho cả nhà”.

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, nhà báo Thu Trang cho biết, trước thông tin chị bị đe dọa, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo các phòng chức năng điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo trên, Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội đã mời nhà báo Thu Trang đến làm việc.

Tại buổi làm việc, chị Trang đã cung cấp cho các điều tra viên số điện thoại cùng nội dung các cuộc gọi đe dọa chị vào hồi 21h ngày 7/4/2016.

Cùng với đó, những nghi vấn của nữ nhà báo này về các đối tượng có khả năng sẽ phát đi những lời đe dọa trên cũng được cơ quan công an đặc biệt quan tâm.

“Tôi đã cung cung cấp tất cả những tin nhắn, các cuộc gọi điện mua chuộc rồi đe dọa tôi từ trước đó cho cơ quan công an.

Tuy nhiên, điều tra viên lưu tâm nhiều hơn tới những nhân vật đã bị tôi phanh phui hành vi tiêu cực trong loạt bài “Thâm nhập lò gạch thổ phỉ ở Hà Nội” mà tôi vừa thực hiện”, nhà báo Thu Trang cho biết.

Theo nhà báo Thu Trang, Công an Hà Nội cho biết họ sẽ điều tra, làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào hồi 21h ngày 7/4, hai số điện thoại thường dùng của nhà báo Thu Trang liên tiếp nhận được những cuộc gọi từ số máy lạ.

Đối tượng thực hiện những cuộc gọi này đã đe dọa mạng sống của nhà báo Thu Trang cùng gia đình.

“Mày đi mua quan tài ngay. Nhà mày có bao nhiêu người thì chuẩn bị bấy nhiêu quan tài hiểu chưa?

Chúng mày động vào miếng cơm manh áo của người khác thì liệu hồn. Tao không để cho chúng mày yên đâu”, đó là nội dung một trong những cuộc điện thoại mà nhà báo Thu Trang nhận được.

Nhà báo Thu Trang nhận định, đối tượng liên tiếp gọi điện đe dọa chị có thể liên quan đến loạt bài điều tra “Thâm nhập lò gạch “thổ phỉ” ở Hà Nội” do chị thực hiện và đăng tải trên báo Phụ nữ từ ngày 16/3 đến ngày 28/3/2016.

Bài điều tra này đã phanh phui thực trạng nhiều lò gạch hoạt động trái phép, trốn thuế, dưới sự làm ngơ của những người có trách nhiệm.

Không những thế, loạt bài điều tra trên còn vạch mặt nhiều đối tượng có hành vi tham nhũng, làm giả hồ sơ xin cấp điện, lập trạm biến áp không đúng quy hoạch để trục lợi.

Sau loạt bài nói trên, UBND TP. Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu kiểm tra xử lý sai phạm và nhiều lò gạch đang hoạt động trái phép bị đóng cửa, yêu cầu tự phá dỡ. Nhiều cá nhân sai phạm bị đình chỉ công tác.

Chị Trang cũng cho biết, khi thực hiện loạt bài điều tra trên, chị cũng đã nhận được nhiều xin xỏ, thậm chí chạy chọt, mua chuộc để ngưng việc đăng tải bài viết. Tuy nhiên, chị Trang đã khước từ mọi lời đề nghị trên.