(NLĐO)- Trung bình mỗi ngày điện thoại của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn và hầu hết các phản ánh của người dân được chỉ đạo xử lý kịp thời.
Ngày 24-2, Sở Thông tin truyền thông TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí, thông báo về việc trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.soha.vn có đăng tải bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?”.
Theo thông cáo, nhân viên của trang thông tin điện tử tổng hợp soha đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích để khảo sát kết quả xử lý tin nhắn với nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”. Sau đó, Trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”.
Theo Sở TTTT Đà Nẵng, www.soha.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải trên www.soha.vn không phải là các tác phẩm báo chí. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.
Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, đồng thời để nhân dân hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân đến lãnh đạo thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: Việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, cũng có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn. Tin nhắn được đăng trên Trang thông tin điện tử nêu trên là một ví dụ về việc phản ánh nhưng chưa cung cấp thông tin đầy đủ.
Bên cạnh số điện thoại của Bí thư Thành ủy, thành phố cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân gồm: Số điện thoại của Hội đồng nhân dân thành phố: 0511.3.888888 (trong giờ hành chính); Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng: 0511.1022 (Từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần); Đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (Từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 tất cả các ngày trong tuần). Đặc biệt, từ đầu 2016, Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dântại chuyên mục GÓP Ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn .
Trong khi đó, theo ghi nhận của Phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều vụ việc phóng viên nhắn tin phản ánh đến số điện thoại của Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã được ông hồi âm, phản hồi tích cực. Chẳng hạn tình trạng xe ben chở đất gây ô nhiễm môi trường hay vụ tuyển dụng 300 lao động Trung Quốc, được phản hồi, chỉ đạo xử lý hiệu quả.