Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

"Quy định bắt buộc ô tô có bình cứu hỏa đang mang lại hiệu quả tốt"

Thế Kha

Dân Trí - Đại tá Đoàn Hữu Thắng - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay 29/2.

Theo Đại tá Đoàn Hữu Thắng, kể từ ngày 6/1/2016 khi Thông tư 57 hướng dẫn cụ thể các danh mục, định mức bắt buộc về các trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy trên xe ô tô do Bộ Công an ban hành có hiệu lực đến ngày 20/2, cả nước xảy ra 19 vụ cháy xe ô tô, trong đó có vụ cháy xe Mazda tại Đà Nẵng, cháy xe chở dưa hấu ở Huế, cháy xe 16 chỗ ở TPHCM...

Ông Thắng khẳng định nhờ việc bắt buộc phải trang bị bình cứu hỏa nên tất cả các xe ô tô gặp hỏa hoạn nói trên đã kịp thời được hỗ trợ xử lý và mang lại hiệu quả tốt.

“Chúng tôi đánh giá việc ban hành thông tư hướng dẫn thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy và Luật Giao thông đường bộ cũng như Nghị định của Chính phủ bước đầu đi vào cuộc sống”- ông Thắng nói.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng thừa nhận trước những ý kiến phản ánh của các cơ quan báo chí, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã tự kiểm điểm và có biện pháp khắc phục những vấn đề chưa hướng dẫn rõ ràng, chi tiết để việc thực hiện Thông tư 57 đem lại hiệu quả, lợi ích tốt hơn.

“Việc này Bộ Công an đã chỉ đạo và hiện nay chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng, Bộ Công thương để việc cung ứng, giải quyết các vấn đề liên quan được tốt hơn”- ông Thắng thông tin.