Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

CSGT đuổi người, gây tai nạn: Tháo biển tên, cởi áo

Thanh Giang (Tổng hợp)

Đất Việt - Công an tỉnh Hưng Yên đang xác minh thông tin nghi vấn CSGT huyện Phù Cừ đuổi theo xe máy vi phạm khiến 2 thanh niên trên xe gặp tai nạn.

Xung quanh thông tin nghi vấn CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, chiều 24/2, Thượng tá Phạm Thế Tùng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận, tại thôn Đông Cáp, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ đã xảy ra vụ tai nạn xe máy, khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Thượng tá Phạm Thế Tùng cũng cho biết, hiện vụ việc đang được Công an huyện Phù Cừ thụ lý điều tra. Nhưng do có thông tin liên quan đến việc CSGT truy đuổi người vi phạm, khiến tai nạn xảy ra nên Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về vấn đề này, Đại tá Phạm Văn Đình - Trưởng Công an huyện Phù Cừ cho biết: “Đây chỉ là nghi vấn. Hiện Giám đốc đã chỉ đạo công an tỉnh thành lập liên đoàn điều tra, xác minh, làm rõ và sẽ có câu trả lời với báo chí sau.”

Như thông tin báo chí đã đưa, theo một số người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, vào khoảng 9h sáng ngày 24/2, anh Nguyễn Năng Nên (trú tại An Lạc – Đức Thắng – Tiên Lữ - Hưng Yên) điều khiển xe máy không biển số chở anh Lê Văn Duyệt (21 tuổi) trú cùng thôn trên đường đi xin việc. Khi đến đoạn Cầu Cáp, xã Đoàn Đào thì bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra vi phạm luật giao thông.

Tuy nhiên, anh Nên không dừng lại mà cho xe bỏ chạy. Thấy vậy, hai người mặc sắc phục CSGT (chưa rõ danh tính) dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Bị CSGT truy đuổi, anh Nên cho xe chạy vào thôn Đông Cáp thì bất ngờ xảy ra va chạm với một xe máy khác do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển. Cú va chạm mạnh khiến anh Duyệt và anh Nên ngã xuống đường bị thương nặng.

Phát hiện vụ tai nạn người dân tại đây đã chặn xe của CSGT, yêu cầu hai CSGT này đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Tuy nhiên anh Duyệt đã tử vong. Sau khi đưa nạn nhân vào viện, hai CSGT đã tháo biển tên, cởi áo bỏ lại bệnh viện.

Vụ việc tiếp tục được Cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.