Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

"Tạm dừng việc tháo dỡ biệt thự trên núi Hải Vân là trái luật"

Lê Đình Dũng

MTG - Đây là ý của đại biểu Huỳnh Nghĩa, trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng khi được hỏi về việc Đà Nẵng vừa tạm dừng việc đập biệt thự trên núi Hải Vân trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang trong khi nghị quyết của HĐND TP ban hành vẫn còn hiệu lực.

Theo ông Nghĩa, những ngày qua ông đã trả lời báo chí rất nhiều và nhất quán một điều rằng, nghị quyết của HĐND TP được thông qua từ tháng 7.2015 với 100% thành viên hội đồng tán thành về việc yêu cầu ông Ngô Văn Quang phải tháo dỡ ‘biệt phủ’ trái phép vẫn còn hiệu lực. Việc UBND TP ra văn bản mới đây yêu cầu quận Liên Chiểu tạm dừng việc tháo dỡ công trình trái phép này để chờ ý kiến từ Trung ương là trái luật.

Khi được hỏi, sau khi UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu ông Quang tháo dỡ, ông này và một số người ở khu vực xung quanh biệt phủ có đơn gửi các cấp xin giữ lại biệt phủ phục vụ cho mục đích làm du lịch tâm linh, ông Nghĩa cho rằng, Đà Nẵng có khoảng 1 triệu dân, HĐND TP là đại diện ý chí cho toàn dân thành phố. Nghị quyết đã thông qua được các đại biểu tán thành cũng là ý nguyện của cả 1 triệu dân. Do đó, không thể vì mong muốn của một nhóm người mà chống lại ý chí của 1 triệu dân Đà Nẵng được.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với những người có tiếng nói trách nhiệm ở thành phố này như ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND, ông Trần Đình Quỳnh, người phát ngôn của UBND TP.Đà Nẵng nhưng đều bất thành.

Trong lúc đó, một công văn ký ngày 1.12 do Phó tổng Thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy ký về việc giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang khẳng định: “Trên cơ sở báo cáo ngày 30.11.2015 của tổ công tác Thanh tra Chính phủ và các quy định của pháp luật thì vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP.Đà Nẵng”.

Vậy, việc UBND TP.Đà Nẵng ra văn bản tạm dừng việc phá dỡ biệt phủ trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang là hoàn toàn trái luật, chống lại nghị quyết của HĐND TP này.