Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Lộ diện người có khuôn mặt “kênh kiệu” nhất

Linh Trần

(PL+) - Người đó không ai khác chính là ông Trần Thanh Tâm - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) An Giang.

Sáng ngày 24.11, trong khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức họp khẩn để giải quyết dứt điểm vụ “chê” Chủ tịch tỉnh trên facebook, thì Sở TTTT tỉnh này cũng mời cô giáo Lê Thị Thùy Trang đến làm việc.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Trần Thanh Tâm vẫn khăng khăng là cô giáo Trang có vi phạm và việc xử phạt đối với cô là đúng luật, đúng quy trình, nên sở không thu hồi quyết định xử phạt mà chỉ chiếu cố xem lại hoàn cảnh để có thể cho… khỏi phải nộp phạt tiền.

Cô giáo Thùy Trang thì vẫn kiên quyết không đến làm việc: Nếu họ thấy làm sai thì tự rút quyết định xử phạt, còn nếu cho là đúng thì cứ giữ như vậy, tôi không xin xỏ gì nữa và sẽ không nộp phạt

Mới hôm trước thôi, ngày 23.11, UBND tỉnh đã họp và thống nhất là sẽ rút quyết định xử phạt cán bộ “chê” chủ tịch tỉnh. Chính ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - người bị dân “chê” là “mặt kênh kiệu, xa dân” cũng đã thông báo tới báo giới rằng, sẽ rút quyết định xử phạt.

Thế mà ông phó sở Trần Thanh Tâm vẫn “không thu hồi quyết định, vì không sai”.

Ôi! hóa ra ông Trần Thanh Tâm này cho mình có quyền to hơn cả UBND tỉnh. Dư luận người thì bảo ông đúng là người “mặt kênh kiệu”, người thì bảo ông “cà cuống chết đến đít vẫn còn cay”.

Ông mới có “mặt kênh kiệu” này nổi tiếng với phát ngôn, rằng chủ tịch do đảng cử, dân bầu nên không được chê, nói xấu, xúc phạm.

Và tại buổi họp báo, chính UBND tỉnh đã “tuyên” rằng: Cơ quan nào sai, cơ quan đó phải xin lỗi.

Ấy thế là “quả bóng trách nhiệm” đã đẩy đến chân các cơ quan đã “nhanh nhảu” ra quyết định xử phạt hành chính, kỷ luật đảng với ba cán bộ “chê” chủ tịch tỉnh.

Đảng ủy Sở GD - ĐT chắc cũng đã thấy “lỡ” cho rằng kỷ luật đảng và chính quyền (khiển trách) với cô giáo Trang là còn nhẹ.

Dư luận vẫn chưa đồng tình với quyết định cuối cùng này của tỉnh An Giang, bởi vẫn còn “kênh kiệu” cho rằng ba cán bộ có lỗi nhưng chưa vi phạm, nên chỉ dừng ở mức nhắc nhở.

Cô giáo Trang có lỗi ư? Với lời bình luận “Hồi nào vậy tèn! Mà vậy đi cho đẹp lòng dân” khi chia sẻ bài báo của Thanh tra chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch tỉnh An Giang. Lời bình luận này có lỗi gì mà bị xử phạt, nó xúc phạm danh dự ai?

Theo lời ông Nguyễn Hạnh - Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang thì, lỗi của cô giáo Trang đã dẫn đến vi phạm nghiêm trọng hay chưa? Là chưa. Nhưng cái này cũng là lời cảnh tỉnh tới người sử dụng facebook.

Hóa ra cô giáo Trang “giơ đầu chịu báng” là để “cảnh tỉnh” dân chơi “phây”.

Khổ thân bà Phan Thị Kim Nga (Phó Văn phòng Sở Công Thương) bị kỷ luật đảng và chính quyền bằng hình thức: cảnh cáo và chuyển công tác khác, vì tội cho chồng sử dụng mạng fecebook để bình luận “chê” Chủ tịch tỉnh, căn theo luật thì bà Nga sử dụng mạng phải bảo vệ , bảo mật.

Và lỗi của bà Nga cũng được xác định chưa tới mức phải xử lý hành chính. Với ông Phúc - chồng bà Nga thì cũng được xác định là có “dấu hiệu có lỗi, nhưng chỉ mới là… dấu hiệu”.

Theo ông Hồ Viết Hiệp - Phó Chủ UBND tỉnh: Cái gì không rõ thì tốt nhất là không xử lý.

Tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Tâm vẫn “kênh kiệu”, vẫn không thừa nhận có sai sót và nhờ báo chí chuyển lời xin lỗi tới cô Trang và ông Phúc.

Không sai sao phải rút quyết định xử phạt thưa ông Tâm. Ông còn thể hiện nhân đạo với cô giáo Trang “không thu tiền phạt vì hoàn cảnh”.

Ông Tâm được dư luận bình chọn là người có “mặt kênh kiệu nhất” quả không sai.