Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Cử tri "truy" có phải lái xe của Bí thư Đà Nẵng mua 12 lô đất?

Tâm An

Dân Trí - Liên quan đến xử lý cán bộ sai phạm, cử tri Lê Thế Bảy (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) kiến nghị “kiểm tra xác minh thông tin lái xe của ông Nguyễn Xuân Anh mua một lúc 12 lô đất". Nếu đúng thì phải truy rõ nguồn tiền...

Ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng cùng các ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến sáng nay 4/10 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Tiếp xúc đoàn ĐBQH thành phố, cử tri Lê Thọ Truyền phát biểu tin tưởng quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc điều tra, phát hiện, xử lý cán bộ, góp phần chống tham nhũng trong thời gian gần đây, mà như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu là “củi tươi cũng phải cháy”.

Song song đó, cử tri cũng rất buồn trước thông tin Ủy ban Kiểm tra TW công bố sai phạm của hai lãnh đạo thành phố là Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố vừa qua.


Liên quan đến xử lý cán bộ sai phạm, cử tri Lê Thế Bảy (phường Thọ Quang) cũng kiến nghị “kiểm tra xác minh thông tin lái xe của ông Nguyễn Xuân Anh mua một lúc 12 lô đất. Nếu có như vậy thì phải truy nguyên làm sao một lái xe thu nhập mỗi tháng 4-5 triệu mà có nhiều tiền để mua đất như thế?”.

Cử tri kiến nghị Quốc hội sắp tới bàn thảo luật chống tham nhũng cần có giải pháp quy định sao cho thu hồi được, giảm thất thoát tài sản của Nhà nước do nạn tham nhũng.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng chia sẻ: “Nhiều vấn đề cử tri nêu ra liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đặc biệt là thông tin về tài sản của lãnh đạo thành phố, chỉ mang tính chất nêu vấn đề dựa trên thông tin của mạng xã hội, chưa chuẩn xác, gây ảnh hưởng không tốt.

10 - 15 ngày tới, các cơ quan Đảng và chính quyền từ cấp thành phố, quận/huyện, đến tổ dân phố sẽ thông báo rõ ràng, cụ thể đến toàn thể nhân dân từng nội dung sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP theo kết luận sau khi thẩm tra đúng quy trình của các cơ quan Trung ương”.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri ở Đà Nẵng nêu thắc mắc về các thay đổi trong quy định, thủ tục giao dịch mua bán, sử dụng đất, nhất là đất dự án ở Đà Nẵng đang ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân.

Đại diện đoàn ĐBQH thành phố Nguyễn Thanh Quang trả lời: Về từng quy định, thay đổi trong quy định thực hiện mua bán, sử dụng đất cụ thể, chính quyền, cơ quan chức năng các cấp liên quan sẽ trả lời với bà con.

Ông Quang chia sẻ thêm, các thay đổi trong quy định về mua bán, sử dụng đất của thành phố liên quan đến việc năm 2013, Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra, phát hiện cách làm của Đà Nẵng là sai quy định, và phải sửa đổi. Đây cũng là một trong những nội dung mà đoàn công tác của UBKT TW làm việc tại Đà Nẵng vừa qua.