Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Sở Du lịch Đà Nẵng phủ nhận kiến nghị của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch gửi Thủ tướng chính phủ về quy hoạch Sơn Trà

THÙY TRANG

LĐO - Chiều 22.3, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn về những nội dung trong tâm thư của Hiệp hội Du lịch gửi Thủ tướng ngày 21.3 (Báo Lao Động đã đưa tin). Theo báo cáo nhanh sau cuộc họp, Sở Du lịch cho rằng những kiến nghị này là ý kiến cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, bởi ông Vinh chưa thông qua nội dung của văn bản này với các thành viên khác trong hiệp hội.

Ngay sau khi nhận được công văn này, Sở Du lịch có cuộc họp khẩn để làm rõ nội dung bức tâm thư và những khuyến nghị của Hiệp hội Du lịch về “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 9.11.2016.

Tham dự cuộc họp có ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cùng các Phó chủ tịch và Tổng thư kí Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, trong báo cáo nhanh của Sở Du lịch Đà Nẵng gửi Thành ủy, HĐND TP. Đà Nẵng cho rằng, qua kiểm tra thông tin với các Phó chủ tịch và Tổng thư kí Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng thì "ông Huỳnh Tấn Vinh chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua Thường trực Hiệp hội và Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch về các nội dung nêu trong văn bản trước khi ban hành văn bản này. Do đó, nội dung văn bản này chỉ là ý kiến cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh chứ chưa phải là tiếng nói của Hiệp hội Du lịch".

Hiện, Sở Du lịch đã liên hệ với Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, đơn vị được giao lập quy hoạch để đề nghị giải trình những thông tin, số liệu liên quan như kiến nghị của Hiệp hội Du lịch trong văn bản đã gửi. Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng sẽ làm việc với Thường trực Hiệp hội Du lịch để làm rõ vấn đề này.


Trước đó, ngày 21.3, một bức tâm thư có đóng dấu Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã được gửi tới Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét lại Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Sự việc diễn ra khi dự án Biển Tiên Sa triển khai xây dựng mà chưa có đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng, gây phản ứng trong dư luận xã hội về việc san ủi mặt bằng thi công. Hiện nay, cộng đồng người dân Đà Nẵng và nhiều chuyên gia đang hết sức lo ngại về sự xâm hại ngày càng thô bạo đối với hệ sinh thái núi Sơn Trà - nơi được ví như hòn ngọc quý của Đà Nẵng.

Ý kiến nhiều người dân Đà Nẵng thể hiện sự ủng hộ tâm thư của ông Vinh.