Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Đà Nẵng phát thông cáo liên quan đến tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ

Hồ Xuân Mai

VietTimes -- "Việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và Nhà nước về thực hiện kê khai tài sản, thu nhập" - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng  nêu rõ.

Ngay sau khi một số tờ báo đăng tải nội dung về kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sáng 15/3 Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã phát đi thông cáo liên quan đến thông tin Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sở hữu nhiều tài sản có giá trị được một số báo đăng tải.

Văn bản nêu rõ: "Theo quy định về minh bạch tài sản, thu nhập được quy định tại Nghị định 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ và Thông tư số 08/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập, thì Chủ tịch UBND TP thuộc đối tượng có nghĩa vụ kê tài sản, thu nhập.

Việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và Nhà nước về thực hiện kê khai tài sản, thu nhập. Bản kê khai hiện nay được giao nộp, lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo đúng quy định.

Do ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc tiến hình các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan trung ương chỉ đạo thực hiện".

Trước đó, theo phản ánh của một số báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sở hữu nhiều tài sản có giá trị lớn khi còn làm Phó Chủ tịch. Cụ thể, trong bản kê khai tài sản của ông Thơ vào năm 2014, ông Thơ sở hữu căn nhà diện tích xây dựng 300m2, cùng 4 mảnh đất có diện tích từ 150m2 đến 1021 m2 tại nhiều vị trí đẹp ở trung tâm Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, ông Thơ còn góp vốn 3ha đất trồng rừng và sở hữu 1,5ha đất nuôi tôm.

Cũng theo báo chí, bảng kê khai tài sản của ông Thơ có góp vốn ở 4 cơ sở sản xuất kinh doanh với giá trị kê khai 2,5 tỷ đồng nhưng không rõ ở công ty nào. Ông Thơ còn mua cổ phiếu Công ty Dana Ý 500 triệu đồng từ năm 2007. Vào thời điểm kê khai, ông Thơ đang là Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Trả lời báo chí liên quan đến thông tin này, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, số tài sản trên của ông hoàn toàn minh bạch. Và việc kê khai là đúng quy định, trung thực. Nếu có gì không đúng thì đã có cơ quan chức năng kiểm tra.

Trong một trả lời báo chí ngày hôm 14/3, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Thơ cũng là cán bộ cấp cao chịu sự quản lý của Thường trực Thành ủy và Trung ương nên tất cả các thông tin liên quan tới ông Thơ là do các cơ quan này quản lý.