Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Chủ tịch Hà Nội “hiến kế” xử quảng cáo, rao vặt

Theo Zing

Trước tình trạng quảng cáo, rao vặt tái diễn ở Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các lực lượng mạnh tay xử lý, bêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trong một cuộc họp mới đây, Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành làm tốt công tác an sinh xã hội, xử lý nghiêm quảng cáo, rao vặt…

Về tình trạng quảng cáo, rao vặt tái diễn, Chủ tịch Hà Nội cho rằng mấy năm nay ông rất băn khoăn nhưng chưa thể xử lý dứt điểm được.

“Quảng cáo, rao vặt đang làm bộ mặt thủ đô trở nên nhem nhuốc, bẩn thỉu. Tôi đề nghị Công an Hà Nội và các quận, phường mạnh tay để trả lại mỹ quan đô thị”, ông Chung nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cũng hiến kế cho Công an thành phố xử lý triệt để vấn nạn trên.

“Tôi nghĩ anh Khương (thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội - PV) cần yêu cầu Công an phường cắt cử 3-4 đồng chí đứng ở các ngã tư, đầu ngõ phố, hoặc mật phục bắt các đối tượng dán quảng cáo, rao vặt thì mới xử lý dứt điểm được”, Chủ tịch Hà Nội gợi ý.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng tính toán trên địa bàn có 177 phường, với 3-4 cán bộ công an phường ra quân xử lý trong một vài tháng sẽ có thay đổi đáng kể.

"Các đồng chí cứ 'ốp' về, bắt đi xóa. Như đơn vị quản lý đường vành đai 3, giữ các đối tượng dán quảng cáo, rao vặt dưới chân đường rồi bắt xóa, đứng đó giám sát luôn hoặc xử lý hành chính thật nặng, thông tin công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Ngoài ra, Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cần tiếp tục đôn đốc tháo dỡ biển quảng cáo trái phép, rà soát các cửa hàng có quảng cáo chiếm hết mặt tiền vẫn tồn tại ở một số tuyến phố không để xảy ra cháy nổ.

Về việc này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, cho hay ngoài các quy định (về kích thước, hình thức, vị trí treo băng rôn, quảng cáo), Sở cũng thông báo rõ đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo bằng hình thức này.

“Tổ chức nào tự ý quảng cáo băng rôn trái với công văn chấp thuận của Sở sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, không được tiếp nhận hồ sơ cho các hoạt động khác có liên quan đến quảng cáo và công khai vi phạm”, ông Động cho biết.

Theo ông Động, đơn vị nào nếu vi phạm lần thứ hai sẽ không được tiếp nhận hồ sơ biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn thành phố; đến lần ba sẽ xử lý ở mức cao nhất.

Ngoài ra, ông Động cũng cho hay Sở Văn hóa đã và đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cắt các số thuê bao điện thoại trong hoạt động quảng cáo trái phép.

“Cách này đã từng làm với quảng cáo rao vặt, khoan cắt bê tông rất hiệu quả. Biện pháp tiếp theo, chúng tôi sẽ công khai tên địa chỉ các đơn vị vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Động nói.