Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Hà Nội sẽ chuyển cơ quan điều tra vụ bán nhà biệt thự cổ

Xuân Hưng

(VnMedia) - “Tôi nghĩ rằng có tiêu cực. Quan điểm của tôi là báo cáo Thường trực và chuyển cơ quan điều tra cho minh bạch" - ông Nguyễn Đức Chung nói về một ngôi biệt thự trong danh mục bảo tồn nhưng đã được ra quyết định bán.

Thông tin tại lễ tổng kết công tác năm 2006 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP cho biết, Thành phố hiện đang có quy định rất chặt chẽ đối với các biệt thự được xây dựng trước năm 1954. Biệt thự nào nằm trong danh mục phải bảo tồn, biệt thự nào phải sửa chữa là rất rõ.

Theo Chủ tịch TP, phải tăng cường quản lý bởi vừa qua, ông đã “không thể tưởng tượng được Thành phố này lại có những đề xuất như thế". Đó là trường hợp một biệt thự nằm trong danh mục cấm mua bán và cấm được phá dỡ.

“Vậy mà đến lúc lọt qua đến tận Thành phố ra quyết định bán. Đề xuất từ số nhà A sang số nhà B, một số nhà hoàn toàn không có mà lọt qua tất cả các khâu. Khi đề xuất bán sang người khác thì tôi mới phát hiện ra" - ông Chung thông tin.

“Phải kiểm tra lại quy trình, tôi nghĩ rằng có tiêu cực. Quan điểm của tôi là báo cáo Thường trực và chuyển cơ quan điều tra cho minh bạch" - Chủ tịch TP cương quyết nói.

Cũng liên quan đến kiến trúc các khu nhà cần bảo tồn ở nội đô, đặc biệt là trong quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch TP yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phải có trách nhiệm cần phối hợp để quản lý chặt chẽ bằng cách lưu trữ thông tin và điều này hoàn toàn có thể làm được. “Phải kiểm soát chặt chẽ" - ông Chung nhấn mạnh.