Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Xuất hiện nhân chứng vạch trần dối trá của Vụ trưởng Phạm Văn Tác

Nhóm PV

Anh N.H (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội),
người chứng kiến buổi hành lễ biến tướng
 ngày 1/10 của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế 
tại đền Bảo Lộc.
(NTD) - Sau khi Báo Người Tiêu Dùng đưa tin Vụ trưởng Phạm Văn Tác đến đền Bảo Lộc (Nam Định) để cầu thăng quan tiến chức, ông Tác đã “phản bác” đó là những thông tin hoàn toàn bịa đặt và cho biết sẽ khiếu nại Báo đến cơ quan chức năng.

Trả lời một số tờ báo, ông Tác cho rằng: "Tôi khẳng định tuyệt đối chắc chắn là không có chuyện hầu đồng. Mọi người đều biết tôi cả, tôi sống đường hoàng chứ không có chuyện đó. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại đưa thông tin như vậy"!

Cũng theo ông Tác, thì những hình ảnh trong clip mà Báo Người Tiêu Dùng đăng tải là nghi lễ phả độ gia tiên do ông và gia đình thực hiện tại đền Trần (đền Trần cách đền Bảo Lộc khoảng 1km) là chuyện bình thường: "Ở đây là đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo nên việc làm lễ cúng là chuyện bình thường. Mọi người cũng cầu cúng chứ không riêng mình tôi. Tôi khẳng định lại không có chuyện hầu đồng gì cả"!

Khi “sự kiện nóng” đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng, tranh cãi bởi nhiều luồng thông tin trái chiều thì có một nhân chứng sống xuất hiện, người được cho là đã chứng kiến toàn bộ sự việc diễn ra ngày 1/10 (ngày 1/9 âm lịch) tại đền Bảo Lộc, vạch trần lời ngụy biện của ông Tác.

Anh N.H (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội), xin phép được giấu tên vì lo ngại ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, khẳng định: “Ngày 1/10, chính ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế cùng đoàn tùy tùng đã đến đền Bảo Lộc (Nam Định) chứ không phải đền Trần như ông Tác phát biểu trước báo chí. Tôi thực sự không thể tin nổi, giữa bao nhiêu người hôm đó chứng kiến sự việc mà ông Tác có thể chối bay chối biến, đổi trắng thành đen như vậy. Thật không xứng đáng là một Đảng viên, một cán bộ cấp cao của Bộ Y tế”.

Thư của nhân chứng khẳng định ông Vụ trưởng Phạm Văn Tác hầu đồng
tại đền Bảo Lộc. Một số nội dung được che mờ để đảm bảo an toàn cho người khiếu nại, tố cáo.
Để minh chứng cho lời nói của mình, anh N.H đã bật một đoạn clip cho phóng viên xem, bối cảnh cũng như con người hoàn toàn trùng khớp với nội dung clip mà Báo Người Tiêu Dùng đã đăng tải trước đó.

Kể lại sự việc, anh N.H cho biết: “Khoảng 12h trưa ngày 1/10, tôi đến đền Bảo Lộc để lễ tạ vì vợ tôi mới sinh được con như ý muốn. Tuy nhiên, hôm đó chúng tôi không được vào bởi một số người nói rằng đền đã có ông Tác - Bộ Y tế bao hết, phải để sang hôm khác. Ngoài gia đình chúng tôi, có 4 gia đình khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tôi có hỏi làm lễ ở đây thì hết bao nhiêu tiền thì được trả lời là khoảng từ 100 đến hơn trăm triệu. Riêng ông Tác đặt 80 triệu, sau khi xong việc thì đặt thêm vài chục triệu nữa. Tôi có tìm hiểu thì được biết rằng, ngoài đền Bảo Lộc thì ông Tác còn đi cúng lễ rất nhiều nơi nữa. Khi ra cửa tôi muốn tìm hiểu xem sắp lễ thế nào thì lại bị đuổi. Tuy nhiên vì tò mò nên tôi ở lại và có quay lại clip với mục đích lưu lại sau này sắm lễ cho chuẩn”.

“Tôi khẳng định, ngày 1/10, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế hầu đồng tại đền Bảo Lộc từ 12h đến 17h45 phút chứ không phải tại đền Trần như ông Tác đã trả lời trên báo chí. Trong clip tôi ghi lại, ông Tác vái lạy liên tục hơn 100 lần và đội lễ hơn 40 phút. Nếu như đường hoàng, tại sao lại phải bao hết đền và đuổi tất cả những người khác ra ngoài?” -  anh N.H nghi vấn về “hành vi” của ông Tác?

Trong thư gửi Báo Người Tiêu Dùng, anh N.H cũng xin chịu toàn bộ trách nhiệm với những lời phát biểu của mình và nếu cần đối chứng anh N.H sẵn sàng cung cấp clip chứng tỏ vụ việc trên. Anh N.H cũng cho rằng một cán bộ cấp cao mà làm việc không đàng hoàng, dối trá trước công luận như vậy là khó có thể chấp nhận được.