Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Thanh tra giao thông nhận tiền nhà xe?

Tin-ảnh: M.Sơn

NLĐO - Theo một số tài xế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, thời gian qua xuất hiện một “tổ công tác” mặc trang phục thanh tra giao thông (TTGT) và xưng là cán bộ thuộc Bộ Giao thông Vận tải, đi trên ô tô mang biển kiểm soát tỉnh Long An. “Họ chặn xe vi phạm nhưng không lập biên bản mà dẫn tài xế vào các quán cà phê để nhận tiền” - một tài xế bức xúc.

Cụ thể, ngày 14-4, 2 tài xế đã phản ánh với phóng viên là một “tổ công tác” mặc trang phục TTGT chặn 2 xe tải trên Quốc lộ 50 thuộc địa bàn TP Mỹ Tho và “làm luật” rồi cho đi. Theo tài xế K., số tiền anh phải đưa cho họ là 5 triệu đồng.

Để kiểm chứng, sáng 15-4, phóng viên Báo Người Lao Động phát hiện 2 người mặc trang phục TTGT tại ngã ba Trung Lương nên bám theo. Hai người này, một lái xe mặc đồ xanh giống trang phục TTGT nhưng không có cầu vai; người ngồi sau có cầu vai nhưng không phải của lực lượng TTGT. Phóng viên theo 2 người này đến ấp Long Mỹ, xã Long Chánh, thị xã Gò Công thì phát hiện họ chặn 2 xe máy cày chở đất trên Quốc lộ 50, yêu cầu chủ xe ra quán cà phê nói chuyện. Tại đây, một người lấy biên bản ra nhưng không viết, người còn lại lật quyển “Luật Giao thông đường bộ” và đưa cho chủ xe xem. Lúc sau, chủ xe lấy từ trong túi ra một xấp tiền đưa cho một TTGT.

Trao đổi với phóng viên, một chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết chiều 14-4, đơn vị có nhận thông tin phản ánh từ tài xế về việc TTGT chặn bắt xe trên Quốc lộ 50 nên đã thông báo đến Sở GTVT tỉnh Tiền Giang. “Qua kiểm tra, những người trên không phải TTGT tỉnh Tiền Giang” - vị này khẳng định.

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết 2 người mặc trang phục TTGT nhận tiền nhà xe tại quán cà phê đã xuất phát từ Chi cục Quản lý đường bộ IV.3, có trụ sở gần ngã ba Trung Lương.