TTO - Trang mạng xã hội Facebook của Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp đang “nóng” lên từng ngày sau khi UBND tỉnh chủ trương xử lý thông tin phản hồi qua Facebook.
Ngày 23-3, ông Nguyễn Công Minh, phó trưởng Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp, cho biết trang mạng xã hội Facebook của cổng đang “nóng” lên từng ngày sau khi UBND tỉnh chủ trương xử lý thông tin phản hồi qua Facebook.
Phản hồi gần đây nhất được kiểm tra và xử lý là việc thu phí sai quy định tại cầu sông Cái Nhỏ, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh và cầu Tân Nghĩa, xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh.
Theo đó, UBND huyện Cao Lãnh đã thành lập đoàn kiểm tra, phát hiện nhân viên 2 trạm thu phí trên không giao vé, thu phí cao hơn quy định, giá niêm yết cũng không đúng quy định. UBND huyện Cao Lãnh đã xử phạt hành chính đại diện 2 trạm thu phí vi phạm mức phạt 9 triệu đồng.
Theo số liệu thống kê của Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp từ ngày 11-3 đến 23-3 có 11 người dân phản ánh 12 ý kiến. Tất cả các ý kiến này được chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo bằng 9 văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương kiểm tra, xử lý, trả lời.
Ông Minh cho biết thêm, Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp đã xây dựng quy trình tiếp nhận và phản hồi sao cho hiệu quả nhất.
Thông tin nào trả lời ngay, thông tin nào trả lời mà không cần văn bản. Riêng những thông tin bức xúc thì đề xuất lên UBND tỉnh để chỉ đạo để các địa phương, sở ngành rốt ráo kiểm tra, xử lý.
Bước đầu quy trình đang vận hành tốt các địa phương sở ngành cũng phối hợp nhịp nhàng đúng thời gian đưa ra.
Từ ngày 13-3-2016, UBND tỉnh Đồng Tháp đề ra chủ trương giải quyết phản ánh của người dân thông qua Facebook Cổng thông tin Đồng Tháp.
Việc này được xem như một nhiệm vụ và phải báo cáo bằng văn bản cũng như được giám sát qua phần mềm theo dõi nhiệm vụ.
Hiện tại, fanpage Cổng thông tin Đồng Tháp đang có gần 5.000 người theo dõi.