Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Một người đàn ông tự tử vì nhà quá nghèo?

Công Bính

Dân Trí - Dư luận trên địa bàn Quảng Nam đang xôn xao vì thông tin một người đàn ông tự tử vì “nhà quá nghèo”. Tuy nhiên, khẳng định với PV Dân trí, lãnh đạo địa phương khẳng định thông tin này không chính xác.

Chiều ngày 2/3, gia đình tổ chức lo hậu sự cho ông Võ Trung B. (46 tuổi, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Trước đó, ông B. treo cổ tự tử trong vườn nhà.

Theo thông tin từ địa phương, gia đình ông B. có vợ và 3 con; trong đó con gái đầu đang học lớp 11, đứa con gái út đang học mầm non và một người con trai giữa đang học lớp 6.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông B. lại mang trong mình căn bệnh tâm thần nên lúc tỉnh lúc mê. Lúc tỉnh ông phụ giúp vợ, những lúc lên cơn ông đi lang thang khắp xóm.

Lãnh đạo xã Bình Quý cho biết, tối ngày 29/2, ông B. ra vườn sau nhà treo cổ tự tử.

Trao đổi với PV Dân trí về cái chết của ông B. có phải là do nhà quá nghèo như dư luận đồn thổi, ông Trần Phương Ái - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Quý – khẳng định: “Ông B. tự tử không liên quan đến nhà nghèo mà là do ông bị tâm thần”.

Theo ông Ái, sáng ngày 29/2, ông B. có sang nhà ông chơi rồi nói đại ý nhờ trông nom giúp vợ con. Ông Ái cứ nghĩ ông B. bị bệnh nói lung tung nên cũng không để ý.

Tuy nhiên ông Ái cũng thừa nhận gia đình ông B. thuộc diện nghèo của xã.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã đã hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo ma chay cho ông B.

P/s: Mời bà con đọc thêm bài này >>> Treo cổ tự tử vì quá nghèo