Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Tình cảnh này khác chi lửa để dưới đống rơm

Nguyễn Anh Hùng

Dân Trí - Phải có ngay biện pháp thu hồi toàn bộ các lô đất này. Xử lý nghiêm những người đứng ra mua đất hộ người Trung Quốc.

Như báo Dân Trí và một loạt báo chí tại Việt Nam đã đăng tải có một tình trạng nguy hiểm, đó là Trung Quốc đã đưa ra sách lược mua đất hoàng loạt ở các tỉnh thành Việt Nam nơi có vị trí chiến lược quan trọng. Ngày nay nói chuyện về việc Trung Quốc hút cát xây căn cứ quân sự ở ngoài hoàng sa và Trường sa cũng là cần kíp nhưng đâu bằng chuyện xâm lược ngay trên đất liền, bên trọng nội địa của nước ta. 

Tình trạng này mới là nguy hiểm mà mọi người ai cũng cho rằng đây không nên nghĩ là vụ làm ăn kính tế bình thường mà là cuộc thôn tính Việt Nam không tiếng súng. Như tuyên bố của ông Đào Tấn Bằng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, tại địa bàn quận phát hiện 71 cá nhân đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc. Việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn quận hiện rất khó khăn. 

Theo ông Bằng, thông tin này đã được ông báo cáo tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 4/12. Ông Bằng cho biết, riêng trong năm 2015, trên địa bàn quận có khoảng 129 ngàn lượt khách nước ngoài, trong đó gần 65 ngàn lượt người Trung Quốc. Cũng trong năm 2015 tại địa bàn quận đã xử lý 11 vụ việc liên quan tới người nước ngoài vi phạm an ninh trật tự, trong đó có tai nạn, lừa đảo. Tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh bằng đường du lịch nhưng ở lại làm công việc khác cũng đã xảy ra trên địa bàn, rồi tình trạng công nhân Trung Quốc lấy vợ Việt, sinh con nhưng vi phạm kết hôn, không đảm bảo các thủ tục... Ảnh 71 người đã đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc Cũng theo ông Bằng, qua rà soát, các cơ quan chức năng phát hiện hơn 71 cá nhân đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc. 

Tại hội nghị Thành ủy này, Bí thư Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tăng cường quản lý các khu vực nhạy cảm có yếu tố nước ngoài. Theo ông Nguyễn Xuân Anh, thường trực cũng đã có ý kiến không ghép thửa, xây dựng các công trình cao tầng tại các khu vực nhạy cảm; việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn phải hết sức chặt chẽ và không chủ quan. 

Trước đó, tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 24 tổ chức sáng 24/9, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài - Nguyên môi trường TP Đà Nẵng cũng đã cảnh báo về tình trạng người Trung Quốc giấu mặt mua đất ven biển. Người ta cho rằng không riêng gì ở Đà Nẵng mà ở Nha Trang, Vũng Tầu, Phú Quốc và đặc biệt là ở Quảng Ninh nơi sắp làm sân bay ở Huyện Vân Đồn và ở thành phố Hạ Long cũng có nhiều lô đất của người Trung Quốc mà nhờ người Việt đứng tên mà cho đến nay đã hơn 10 năm mà đất cỏ mọc không xây nhà cửa. Hiện nay ở Hà nội đã có nhiều tòa nhà do doanh nhân Trung Quốc làm chủ nhưng mục tiêu họ nhắm tới vẫn là nơi có địa điểm chiến lược về an ninh của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tầu, Quảng Ninh v.v…Như mọi người đồn đoán là Trung Quốc đang chờ thời cơ để rồi cùng một lúc bùng nổ xây nhà ở các khu vực này, biến nơi đây thành các phố Tầu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, lũng đọa kinh tế và chính trị, đe dọa an ninh Việt Nam. Nếu họ cứ nhờ mua đất này mà Việt Nam không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả kịp thời thì Việt Nam trong tương lai sẽ thuộc về Trung Quốc thôi. Ai cũng biết, Trung Quốc quá nhiều tiền, một mặt các doanh nghiệp Trung Quốc sợ kinh tế trong nước đang bị khủng hoảng, lại nạn ô nhiễm không khí, nguồn nước đe dọa cuộc sống của họ, nên bằng bắt kỳ giá nào họ cũng muốn tìm chỗ đỗ chân ở nước ngoài mà dễ dàng nhất là Việt Nam. Nếu cứ thế này thì độc lập chủ quyền sẽ mất mà Trung Quốc sẽ dùng kinh tế lũng đoạn kính tế Việt Nam. 

Theo nhận định của mọi người quan tâm về vấn đề này thì phải có ngay biện pháp thu hồi toàn bộ các lô đất này. Xử lý nghiêm những người đứng ra mua đất hộ cho người Trung Quốc. Mọi người cho rằng ở nhiều tỉnh cũng đã xẩy ra tình trạng này nhưng chưa công bố mà thôi. Thật là tai hại vô cùng, cứ đà này đến một lúc nào đó cả Việt Nam là đất của Trung Quốc, lúc đó các tỉnh Việt Nam là tỉnh thuộc Trung Quốc thôi. Thật là ý tưởng xâm lược quá xảo quyệt và tôi tin không có biện pháp ngay thì cờ Trung Quốc sẽ kéo lên khắp nơi ở Việt Nam là điều chắc chắn. Đúng như bài Hịch Tướng Sỹ xưa cha ông ta nói: "Phải biết tình cảnh này khác chi lửa để dưới đống rơm phải nhanh mà dập tắt!"