Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Tây Ban Nha ráo riết truy lùng nghi phạm 18 tuổi vụ khủng bố Barcelona

Minh Phương (Theo BBC)

Dân Trí - Giới chức Tây Ban Nha đã mở một cuộc truy lùng quy mô lớn đối với Moussa Oukabir, 18 tuổi, bị nghi có liên quan đến vụ khủng bố kinh hoàng ở Barcelona tối 17/8.

Truyền thông Tây Ban Nha dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết họ đang tích cực truy lùng Moussa Oukabir, 18 tuổi. Ảnh chân dung của Moussa được lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông của Tây Ban Nha.

Thanh niên này bị nghi đã dùng giấy tờ tùy thân của anh trai để thuê chiếc xe tải và tiến hành vụ tấn công ở phố đi bộ Las Ramblas tối 17/8 khiến 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.

Tuy nhiên, cảnh sát chưa thể khẳng định liệu Moussa có phải là tài xế trực tiếp lái chiếc xe tấn công đám đông ở Las Ramblas hay không.

Tối 17/8, một chiếc xe tải màu trắng bất ngờ lao điên cuồng vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Tài xế của chiếc xe đã bỏ chạy khỏi hiện trường sau khi gây thương vong lớn.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ hai nghi phạm, gồm một người Morocco tên là Driss Oukabir, 28 tuổi, và một người sinh tại Melilla, thành phố tự trị của Tây Ban Nha. Driss Oukabir, 28 tuổi, chính là anh trai của Moussa.

Tuy nhiên Driss đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến vụ tấn công khủng bố Barcelona. Người đàn ông này nói rằng, giấy tờ tùy thân của anh ta đã bị đánh cắp.

Theo thông tin trên Facebook, Driss trước kia sống ở thành phố Marseilles của Pháp, sau đó chuyển đến thị trấn Ripoll ở Catalan (Tây Ban Nha).

Trong một diễn biến liên quan khác, cảnh sát Catalan hôm nay đã bắt giữ thêm 2 nghi phạm, trong đó một nghi phạm ở thị trấn Ripoll. Hiện danh tính của các nghi phạm này vẫn chưa được tiết lộ.

Liên quan đến danh tính của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Barcelona, giới chức Catalan cho biết, họ đến từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó có Pháp, Đức, Australia, Hy Lạp, Pakistn, Philippines, Venezuela, Hà Lan, Romania, Trung Quốc.