Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Sinh viên Bách khoa mới ra trường được trả lương 60 triệu đồng

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố khảo sát về việc làm của sinh viên của trường này, trong đó có người tìm được công việc với mức lương lên đến 60 triệu đồng/tháng.

Trường đại học này cho biết đã thực hiện cuộc khảo sát về tỷ lệ việc làm của sinh viên sau sáu tháng ra trường, trong thời gian từ tháng 12-2016 đến tháng 1-2017. Số liệu khảo sát cho thấy có đến 91% sinh viên của trường có việc làm sau sáu tháng ra trường, 4% sinh viên học tiếp và chỉ 5% sinh viên ra trường chưa có việc làm.

Theo kết quả khảo sát, mức lương trung bình của các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội là 8,2 triệu đồng/tháng. Trong đó, người có lương thấp nhất là 3 triệu đồng/tháng (khi vào làm tại các cơ quan nhà nước hay các viện nghiên cứu), còn cao nhất là 60 triệu đồng/tháng (làm tại các công ty nước ngoài).

Các sinh viên của trường này chủ yếu làm tại doanh nghiệp tư nhân (42%) và công ty 100% vốn nước ngoài (28%). Còn lại, khoảng 9% làm việc tại các tập đoàn kinh tế, 8% trong cơ quan hành chính nhà nước, 6% trong các viện nghiên cứu và tự mở công ty là 4%.

Kết quả trên trùng khớp với thông tin mà ông Phạm Huy Hoàng, Phó viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông của trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết tại một hội thảo gần đây về phát triển nguồn nhân lực cho Nhật Bản. Ông Hoàng cho biết trong các khóa sinh viên chương trình đào tạo CNTT Việt - Nhật của trường này có khoảng 50% sinh viên vừa giỏi chuyên môn vừa thành thạo tiếng Nhật, được tuyển sang Nhật làm với mức lương 50-60 triệu đồng/tháng.

Gần đây, trường Đại học FPT cũng cho biết mức lương thấp nhất của sinh viên mới ra trường của trường này khoảng 7-8 triệu đồng/tháng và cũng có những sinh viên mới ra trường đạt mức lương 50-60 triệu đồng/tháng.