Dân Trí - Đó là khẳng định của ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng trả lời báo chí liên quan thông tin doanh nghiệp đòi dựng trạm thu phí cầu vượt ngã ba Huế do chưa được hoàn vốn đầu tư dự án đúng hạn.
Cụ thể, tại buổi họp báo thường kỳ Quý I -2017 của UBND TP Đà Nẵng chiều 27/3, báo chí nêu vấn đề và hỏi ý kiến cơ quan chức năng về việc hiện nay người dân rất hoang mang khi cầu vượt ngã ba Huế đưa vào hoạt động, chưa kịp vui bao lâu thì đã có thông tin sẽ có trạm thu phí qua cầu vượt này.
Trả lời về việc này, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng - cho biết, công trình Cầu vượt ngã ba Huế đã đưa vào hoạt động từ tháng 3/2015, do Công ty TNHH BT ngã ba Huế làm chủ đầu tư có tổng vốn trên 2.000 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BT, với phương án hoàn trả vốn từ ngân sách của Bộ GTVT giai đoạn 2017 - 2020.
Trong quá trình hoàn thành, nhằm đảm bảo bố trí nguồn vốn đúng hạn theo kế hoạch, lãnh đạo thành phố và nhà đầu tư đã nhiều lần làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và các bộ, ngành liên quan nhưng công trình vẫn chưa được bố trí nguồn vốn hoàn trả.
Vào tháng 9/2016 vừa qua, tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo giao Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan bố trí hoàn vốn cho dự án này.
Cuối tháng 2/2017, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã có công văn kiến nghị hoàn vốn của dự án đúng hạn, tránh gây khó khăn cho nhà đầu tư. Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn gửi các bộ đốc thúc kiểm tra kiến nghị của Đà Nẵng.
Về việc doanh nghiệp đòi dựng trạm thu phí cầu vượt ngã ba Huế, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho rằng đây chỉ là cách “đánh động” để Bộ, ngành Trung ương sớm bố trí hoàn vốn; sẽ không có chuyện lập trạm thu phí BOT như người dân lo lắng.