Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đà Nẵng họp báo: “Nóng” vụ xây dựng biệt thự ở Sơn Trà

P.V

TTO - Vấn đề xây dựng biệt thự không phép tại dự án du lịch sinh thái Biển Tiên Sa đang khiến dư luận bức xúc đã làm nóng cuộc họp báo thường kỳ quí 1-2017 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức  chiều 27-3.

ực tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao chúng tôi cũng phát hiện ra rất nhiều vụ việc nhưng chưa thông tin rộng rãi.

Để xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc xây dựng biệt thự không phép trên núi Sơn Trà, vừa qua Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo sẽ kiểm tra xử lý tùy theo mức độ vi phạm” - ông Dũng nói.

Nhiều phóng viên cho rằng việc để xây dựng không phép 40 biệt thự để rồi phạt 40 triệu đồng có phải là để hợp thức hóa cho nhà đầu tư? Việc phê duyệt dự án du lịch sinh thái Biển Tiên Sa chuyển từ đất rừng sang đất khác, rồi chuyển từ đất khác sang đất sản xuất kinh doanh chủ đầu tư đã nộp cho TP bao nhiêu tiền, đã nộp chưa?

Ngoài ra, một số vấn đề được dư luận xã hội quan tâm trong thời gian vừa qua cũng đặt ra như việc xây tòa cao ốc không phép lên đến tầng thứ 9, vụ biếu tặng xe cho bí thư Thành ủy, vụ thông tin về tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, dự án lấn sông ở Hòa Xuân, lấn biển ở Đa Phước...
***

Ông Nguyễn Quang Thanh, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông, cho biết thời gian qua việc một số trang thông tin mạng xã hội ở nước ngoài đề cập đến nhiều thông tin cá nhân của các vị lãnh đạo TP là sai sự thật, việc đó nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của các vị lãnh đạo. 

Liên quan đến việc một số cơ quan thông tấn báo chí dẫn lại nguồn của một số trang mạng không chính thức khi viết về các vụ việc gần đây ở Đà Nẵng, Sở Thông tin - truyền thông đã có văn bản đề nghị lên cấp trên để có biện pháp xử lý theo thẩm quyền.