Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Chồng Cục trưởng - vợ Cục phó, cả họ sẽ là phó - trưởng

Lê Lê

(PL+) - Không thể tin nổi, nhưng đó là sự thật. Sự thật đang diễn ra tại Cục Thuế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đó là chuyện ông Võ Thành Long - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ký văn bản gửi cấp trên - Tổng Cục Thuế, đề xuất vợ mình, bà Đỗ Thị Ngọc Phương, Trưởng phòng Thanh tra số 1 - dưới cấp của mình, giữ chức Cục phó.

Chưa hết, vợ chồng em gái bà Ngọc cũng được đề bạt vị trí quan trọng trong Cục Thuế. Chưa kể đến họ hàng nội ngoại gần xa đều là quân số của Cục Thuế tỉnh nhà.

Ông Võ Thành Long trần tình rằng, việc đề bạt bổ nhiệm vợ mình chức cục phó là đúng quy trình là có quy hoạch, lại được tập thể tín nhiệm.

Thế nhưng chuyện vợ cục phó - chồng cục trưởng chỉ là nằm trong “quy hoạch rồi để đó. Ai lại chồng cục trưởng, vợ cục phó” - ông Long giải thích.

Nhưng chính ông Long lại tiết lộ rằng, Tổng Cục Thuế đã có văn bản đồng ý quy hoạch của Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và gửi văn bản đến Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng để hiệp y.

Có lẽ Cục Thuế  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan nhà nước duy nhất có chồng làm cục trưởng, vợ làm cục phó.

Nhưng theo như lời của ông chồng cục trưởng “ai lại chồng trưởng, vợ phó”, hẳn ông đã tìm được vị trí để luân chuyển, nếu không thì dư luận cười chết, nếu không thì Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không sớm thì muộn sẽ được gọi tên là... Cục Thuế gia đình.

Chồng cục trưởng, vợ cục phó tiện trăm bề. Dư luận đồ rằng Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thật là “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”.

Thuận cục trưởng, thuận cục phó, lẽ tất nhiên là Cục Thuế tỉnh nhà vô cùng đoàn kết, không có chuyện tố cáo, đấu đá nội bộ, mất đoàn kết vì…có nhiều họ hàng, con cháu cấp dưới… Biết bao nhiêu cái lợi, cái thuận khi chồng giữ chức trưởng, vợ giữ chức phó?

Dư luận đồ rằng, biết đâu Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vài năm nữa lại trở thành đơn vị điển hình tiên tiến để các Cục Thuế khác học tập, noi theo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh trong phiên họp chính phủ đầu tiên của nhiệm kỳ mới: "Tuyển chọn cán bộ để tìm người tài chứ không phải người nhà”.

Và chính ông Cục trưởng Võ Thành Long đã chứng minh với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng “người nhà mới là người tài”.

Thủ tướng thì quyết tâm dẹp chuyện “cơ cấu người nhà thành người tài”, thì ông Cục trưởng Cục Thuế - Võ Thành Long lại ra sức làm điều ngược lại. Tấm lá chắn để ông Long bạo gan ký văn bản “quy hoạch” vợ mình gửiTổng Cục Thuế chính là cái quy trình… đúng, tín nhiệm cao.

Còn gì để bàn nữa, còn gì để dư luận đàm tiếu - phải không ông Võ Thành Long?