Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Nhảy sexy trước mặt trẻ nhỏ - Sự lố bịch của những chiêu trò hút khách

Bích Diệp

(Dân trí) - Đang giữa đợt nghỉ hè, đang tính nên đưa bọn trẻ đi chơi, tham gia các hoạt động cộng đồng thay vì ngồi nhà xem tivi, máy tính bảng thì lại nghe dân tình lan truyền đoạn clip ở Đầm Sen ghi lại hình ảnh những vũ công mặc bikini “bốc lửa”, uốn éo những động tác khêu gợi phản cảm ngay trước mặt các khán giả - đa phần là trẻ nhỏ.

Tò mò xem thử. Thật sửng sốt không hiểu vì sao một chương trình như vậy lại được phê duyệt và xuất hiện trước công chúng dễ dàng – đến mức dễ dãi thế!

Đến ngay cả như người lớn xem còn sượng sùng, phát ngượng thì bọn trẻ sẽ cảm thấy thế nào! Trên báo chí, một khán giả đưa các con đến công viên nước Đầm Sen đã kể lại: “Gia đình tôi đã rất sốc khi chứng kiến màn nhảy sexy đầy phản cảm của các vũ công. Các cô gái mặc bikini thể hiện những động tác hết sức dung tục. Những kiểu uốn éo, lắc lư, bò trườn…, khiến không ít khán giả người lớn cũng phải đỏ mặt, lại được bày biện ở một sân khấu lộ thiên và là điểm vui chơi chủ yếu dành cho thiếu niên, nhi đồng”.

Vấn đề không phải là chất lượng chương trình thế nào, những vũ công có những động tác ra sao mà là chương trình đó có bối cảnh không phù hợp.

Sẽ chẳng ai có ý kiến gì nếu thấy các cô gái ăn mặc hở hang, nhảy sexy… tại các quán bar, những tụ điểm giải trí dành cho người lớn, thanh niên trên 18 tuổi. Tuy nhiên, tại một địa điểm vui chơi với nhiều đối tượng khán giả, mà phần lớn là trẻ em thì hoạt động trên rất phản cảm và dễ hiểu vì sao nó tạo nên bức xúc trong cộng đồng.

Dĩ nhiên, đã nói đến kinh doanh thì luôn phải tính đến lợi nhuận. Nhất lại là kinh doanh dịch vụ lại cần phải nghĩ ra nhiều ý tưởng, thậm chí chiêu trò để hút khách. Nhưng cứ cái đà coi trọng lợi nhuận, coi trọng đồng tiền đến mức tắc trách, vô trách nhiệm thì sẽ có lúc doanh nghiệp phải hối hận vì chính những chiêu trò mà mình tạo ra.

Được biết, sau sự việc vừa qua, Ban Giám đốc công viên nước Đầm Sen đã đăng tải thư xin lỗi gửi đến khách hàng, khẳng định dừng chương trình và xin “nghiêm túc rút kinh nghiệm”. Đó là một điều nên làm và cần làm trong thời điểm hiện tại, thể hiện thái độ cầu thị của bộ phận phụ trách tại đây. Tuy nhiên, nhẽ ra điều đó đã không xảy ra nếu như đơn vị này có trách nhiệm hơn và cẩn trọng hơn ngay từ bước bắt đầu lên chương trình.

Các vấn đề xử lý sau này xin dành Sở Văn hóa Thông tin và Truyền thông của TPHCM. Nhưng có lẽ cũng đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại cách làm du lịch, dịch vụ ở mình. Có rất… nhiều điều ta cần học hỏi ở các nước về cách kinh doanh và phục vụ đậm chất chuyên nghiệp của họ. Thực tế, một số nơi đã học, mà lại học không đến nơi đến chốn, lấy “râu ông nọ chắp cằm bà kia” nên thành ra nửa mùa, kệch cỡm, thậm chí bị coi “rẻ tiền”.

Ví như vụ việc ở công viên nước Đầm Sen, nhìn thoáng qua không ít người dễ liên tưởng đến các “sex show” ở Thái Lan, nhưng người Thái họ không đem chương trình đó phục vụ cho những đối tượng khán giả đi chơi công viên nước!

Khách hàng bỏ tiền ra để trả cho những dịch vụ tương xứng với nhu cầu của họ, chứ họ không muốn chi tiền để ăn những “món” họ không muốn “ăn”. Nếu cứ “tra tấn” khách hàng phải “thưởng thức” những thứ họ không có nhu cầu thì không những chẳng thu hút cũng chẳng giữ chân được khách mà còn mất khách.

Thú thực, cá nhân người viết chẳng cần doanh nghiệp phải nghĩ ra nhiều chiêu trò lạ mắt, chỉ cần mỗi lần đi đâu, thụ hưởng dịch vụ gì đều được tôn trọng, với sự lịch sự và chu đáo, đáng đồng tiền bát gạo!