Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng “nở” ba chi nhánh

LÊ PHI

(PLO)- Việc này được cho là không tăng thêm biên chế, tuy nhiên lại dấy lên lo ngại làm phát sinh thêm trụ sở.

UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định thành lập thêm ba chi nhánh của Trung tâm Phát triển quỹ đất tại các quận, huyện sau khi có tờ trình của Sở TN&MT về việc phê duyệt đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của trung tâm này.

Cụ thể, thành lập ba chi nhánh của trung tâm tại các quận, huyện gồm: chi nhánh 1 phụ trách quận Hải Châu, Thanh Khê và Cẩm Lệ; chi nhánh 2 phụ trách quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hoàng Sa; chi nhánh 3 phụ trách quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Việc này được cho là không tăng thêm biên chế, tuy nhiên lại dấy lên lo ngại làm phát sinh thêm trụ sở. Vì hiện tại, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Sở TN&MT làm việc với Sở Xây dựng về phương án sắp xếp, bố trí trụ sở của trung tâm và các chi nhánh trực thuộc để báo cáo UBND TP xem xét.

Được biết Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Giao dịch bất động sản và Công ty Quản lý và Khai thác đất vào năm 2013. Trung tâm thuộc Sở TN&MT TP Đà Nẵng.

Việc thành lập trung tâm được cho là sẽ tập trung đầu mối để thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; tạo quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và ổn định thị trường bất động sản; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; phát triển các khu tái định cư; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên đất; đấu giá quyền sử dụng đất; đấu thầu dự án có sử dụng đất; quản lý quỹ đất đã thu hồi, đã nhận chuyển nhượng, đã tạo lập, phát triển và thực hiện dịch vụ trong lĩnh vực bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trước việc có quá nhiều đơn vị, ban, công ty cùng thực hiện nhiệm vụ khá chồng chèo về bồi thường, hỗ trợ tái định cư… Ngày 10-3-2015, TP Đà Nẵng tiếp tục công bố Quyết định số 1208 sáp nhập thêm các Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng về Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, hiện tại trung tâm này chưa có giám đốc mới sau khi ông Nguyễn Chí Thức chính thức nghỉ hưu từ ngày 1-3. Hiện tại ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc trung tâm, đang được chuẩn bị làm quy trình để bổ nhiệm, tuy nhiên đang có những lùm xùm xoay quanh chức danh này.