Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Hãy dừng lại ngay!

LÊ THANH PHONG

LĐO - Quản lý thị trường TPHCM phát hiện hơn 100 tấn bột ngọt Trung Quốc dán nhãn VN. Vụ bột ngọt Trung Quốc giả hàng VN bị phát hiện này không phải lần đầu.

Bột ngọt Trung Quốc không rõ xuất xứ, mang bao bì VN, đi vào mâm cơm của gia đình, đi vào trong quán xá, bữa ăn công nghiệp. Đố ai biết được mình đã nuốt thứ gì vào bụng.

Chính người Việt tiếp tay cho thương lái Trung Quốc thâm nhập thị trường VN theo kiểu gian lận. Họ nghĩ rất đơn giản là làm vì lợi, kiếm tiền bỏ túi, nhưng họ không biết rằng, sẽ có những thứ độc hại theo hàng trăm tấn bột ngọt Trung Quốc vào thị trường, và đó là cách đầu độc kinh hoàng. Ngoài bột ngọt, còn nhiều thực phẩm không nhãn mác đến từ Trung Quốc, trong đó có những loại chứa các chất gây nguy hiểm cho sức khỏe. Ngày qua ngày, độc chất trong thực phẩm sẽ ngấm vào lục phủ ngũ tạng, trước khi chết con người sẽ chịu đựng những ngày tháng đau đớn vì bệnh nan y hành hạ, dân Việt sẽ kiệt quệ vì bệnh tật.

Những thương lái người Việt nhanh nhạy làm ăn nhưng gian dối. Mặt hàng nào bán chạy ở VN thì lấy hàng Trung Quốc, đóng nhãn mác VN để bán. Hàng nào Trung Quốc có lợi thế như đồ chơi trẻ em, áo quần, thì nhập tiểu ngạch để đánh hàng trong nước. Không có thương lái Việt tiếp tay, hàng Trung Quốc không dễ dàng xâm nhập vào VN.

Có một loại hàng của Trung Quốc đi lén vào VN vô cùng nguy hiểm, đó là thuốc bắc, thuốc nam. Người Việt vẫn trị bệnh theo Tây y lẫn Đông y, các loại thuốc bắc, thuốc nam được nhiều người quen dùng, tin dùng. Tuy nhiên, mặt hàng này rất khó xác định chất lượng như thuốc tây, cho nên ngay cả nguồn dược liệu trong nước hẳn hoi cũng chưa chắc là hàng thật. Nếu là hàng của Trung Quốc, uống vào coi như đánh cược với sức khỏe, sinh mệnh. Trúng hàng giả nhưng vô hại, chỉ mất tiền là may, còn trúng hàng có pha trộn độc dược thì “xong phim”.

Những người Việt tiếp tay đưa thực phẩm và thuốc bắc, thuốc nam từ Trung Quốc sang để bán cho dân Việt là trung gian, đồng phạm đầu độc dân mình, là hại dân hại nước. Ăn uống thực phẩm bẩn sinh bệnh, bị bệnh mua thuốc của Trung Quốc uống. Hai lần bị đầu độc, không ung thư, bị bệnh nan y mới là chuyện lạ.

Vì lợi mà đem hàng Trung Quốc không nhãn mác sang VN là làm hại nền sản xuất trong nước và làm hại sức khỏe của giống nòi. Những ai đang làm chuyện thất đức đó xin hãy dừng ngay lại, suy nghĩ đến hậu quả khi dân mình ăn uống thực phẩm độc từ Trung Quốc, trong đó có người thân của mình. Quý vị hãy xem việc mình làm là tội ác.