Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Thuyền Đà Nẵng gặp nạn tại cuộc thi Vòng quanh thế giới 2016

Hoàng Yến

(Thethaovanhoa.vn) – Thông tin từ BTC Clipper Race 2015 – 2016 cho biết khi xuất phát chặng 9 từ Thanh Đảo (Trung Quốc) đến Seattle (Mỹ) đoàn thuyền Đà Nẵng (Việt Nam) đã gặp tai nạn bất ngờ phải bỏ cuộc giữa chừng.

Tai nạn xảy ra vào lúc 5 giờ 15 phút ngày 12/4 (theo giờ Việt Nam), lúc này thuyền Đà Nẵng (Việt Nam) đang trên đường đua của chặng thứ 9 từ Thanh Đảo (Trung Quốc) đến Seattle (Mỹ).

Vụ va chạm được xác định nguyên nhân do một cơn sóng mạnh va đập vào sau lưng thuyền có sức gió Tây mạnh tới 45 hải lý/giờ đã khiến một số thuyền viên bị thương, một số thuyền viên trên thuyền bị sốc vì sự cố này. Sóng mạnh cũng đã làm gẫy trụ chứa la bàn và cần lái phía mạn trái của thuyền.

Bà Wendy Tuck - Thuyền trưởng thuyền Đà Nẵng (Việt Nam) cho biết, vụ va chạm đã khiến cô Bridget Keevil bị một vết khía nhỏ vào mắt và mũi, mắt bị thâm quầng, đau vai. Thuyền trưởng Wendy cũng bị va đập vào đầu. Phía Tổ chức Y tế toàn cầu (Global Medical Emergency Support Partner Praxes) đã cho thuyền những lời tư vấn về y tế.

Sau khi tai nạn xảy ra, thuyền trường Wendy cũng đã báo cáo cho BTC biết rằng một số thuyền viên bị thương nhưng tất cả đều an toàn và sức khỏe tốt.

Tuy nhiên, để phòng ngừa các rủi ro tiếp theo, các thành viên quyết định rút lui khỏi cuộc đua mà cho thuyền chạy cả buồm lẫn máy trên đoạn đường còn lại về phía Seattle (Mỹ).

Hiện Bridget và bà Wendy đang được điều trị và nghỉ ngơi ở trong khoang thuyền.

Được biết vị trí thuyền Đà Nẵng phải bỏ cuộc đua gần trùng lặp địa điểm mà chiếc thuyền mang tên Sầm Sơn (Việt Nam) cũng đã phải bỏ cuộc trong chuyến hải trình vượt Thái Bình Dương năm 1993.

Trước đó, vào ngày 17/2, đoàn thuyền Clipper Racer đã có mặt tại Đà Nẵng trong chặng đua thứ 7 “Đà Nẵng – Khám phá mới của châu Á”.

Sau khi hoàn thành chặng đua thứ 9 này, đoàn thuyền Clipper Race sẽ đia qua các chặng còn lại gồm: Seattle (Mỹ), Panama, New York (Mỹ), Derry Londonderry (Bắc Ireland), Den Helder (Hà Lan) và sẽ quay về London (Vương quốc Anh) vào ngày 30/7 để hoàn thành 14 chặng đua vòng quanh thế giới gần 1 năm của mình.